- Tôi đã phải thay đổi rất nhiều để thay đổi cái nhìn về tôi trong mắt bà. Từ những công việc nội trợ, dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, cử chỉ và thái độ của tôi cũng chiều theo mọi người… thế nhưng bà đã hắt thẳng gáo nước lạnh vào mặt tôi: “Đồ giả tạo”.

TIN BÀI KHÁC:


Tôi lấy anh đã được một năm nhưng chưa lần nào tôi cảm thấy mình được che chở, được một chỗ dựa vững chắc cả. Trái tim tôi đã quá hao mòn vì năm tháng…

Tôi yêu anh, cái thời trăng mật cũng sớm qua đi thay vào đó là những tháng ngày cặm cụi, đầu tắt mặt tối. Lời nói của tôi chẳng có nghĩa lý gì trong gia đình này cả.

Ảnh minh họa
Anh và tôi sống chung với gia đình nhà chồng, cũng vì anh là đứa con trai duy nhất trong nhà nên cái suy nghĩ ra ở riêng sớm bị dập tắt. Anh là người con hiếu thảo và rất nghe lời mẹ, vì điều đó mà dù biết anh rất thương tôi nhưng cũng chẳng thể che chở cho tôi những lúc to tiếng với mẹ anh. Dường như tôi làm bất kể công việc gì cũng đều bị mẹ anh soi mói và trách móc. Trong mắt bà tôi đã trở thành một nàng dâu hư hỏng, dốt nát, chẳng ra gì… Mặc dù tôi thấy mình cũng chẳng làm gì sai cả. Nhiều người hàng xóm biết chuyện cũng đến tâm sự với tôi nhiều lắm, nhưng chuyện nhà ai nhà đó giải quyết.

Bao năm qua tôi vẫn sống cam chịu như vậy, tôi đã nghĩ nhiều lắm: “Mình là con dâu nhà người ta rồi thì phải làm tròn trách nhiệm một người vợ, một nàng dâu hiền thục đảm đang…” nhưng chưa bao giờ bà chịu hiểu cho tôi. Nhiều lần tôi đã tự đặt mình vào suy nghĩ của bà nhưng tôi vẫn không biết mình sai ở chỗ nào nữa. Và tôi cũng tìm đến anh - chồng tôi, tâm sự với anh những suy nghĩ chôn chặt bao ngày qua, thế nhưng anh ừ rồi lại để đấy. Tôi thực sự bế tắc và thất vọng, chỉ biết ôm mặt khóc sau những lần va chạm với mẹ anh.

Tôi đã suy nghĩ về chuyện này rất nhiều, nó làm tôi tiều tụy đi trông thấy, mẹ chồng nàng dâu không hợp nhau cái thời nào mà chả có, thế nhưng tôi không nghĩ nó lại đổ xuống đầu tôi như thế! Phải làm sao đây để mối quan hệ của tôi và mẹ chồng được vơi đi đôi chút?

Tôi đã phải thay đổi rất nhiều để thay đổi cái nhìn về tôi trong mắt bà. Từ những công việc nội trợ, dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, cử chỉ và thái độ của tôi cũng chiều theo mọi người… thế nhưng bà đã hắt thẳng gáo nước lạnh vào mặt tôi: “Đồ giả tạo”. Lúc đó tôi chỉ còn biết ôm mặt khóc và chạy đi. Tại sao bao nhiêu cố gắng của tôi lại thành ra như thế, bà càng căm ghét tôi hơn. Sự cố gắng đó chẳng thể nào đủ để bà nhìn tôi thân thiện hơn chút.

Công việc thì dở dang, chồng thì nhu mì, nhà chồng thì phản cảm tôi phải làm sao đây? Làm sao để hòa hợp với gia đình nhà chồng hơn, làm sao để mọi người trong gia đình còn coi tôi là một con người, một người vợ, một nàng dâu?

Tôi đã mang thai 2 tháng nay, tôi không muốn đứa con tôi vì chuyện này mà phải chịu khổ đủ đường. Chẳng biết đứa con này có phần nào làm cho gia đình nhà chồng vơi chút giận không nữa? Giờ tôi chỉ có nó là chút hi vọng duy nhất để tự tin sống và là điểm tựa để tôi đứng dậy sau những tháng ngày cùng quẫn này. Mong sao tất cả sẽ bình yên vô sự.


Hải Đông

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”

Viết lại những ấm ức, giận hờn và yêu thương giữa mẹ chồng, nàng dâu và chia sẻ với câu chuyện đó với bạn đọc báo VietNamNet, nhận cơ hội trúng 1000.000 đ.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2012 đến hết ngày 30/7/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Mời bạn đọc tham gia gửi bài viết dự thi.