- Vài hôm trước em có lỡ tay đánh một người say rượu vì ông đó uống say vào rồi chửi em nhiều lắm. Trước đó em đã cảnh cáo nhưng ông càng chửi nhiều hơn. 

TIN BÀI KHÁC:

Vì khi ấy nóng giận không kiềm được nên em đánh ông vào đầu và ngực. Phần đầu đập xuống đất, vết thương ở đầu sưng và tím bầm lên. Phần ngực bị em đánh thì vẫn còn đau. Ông vẫn đi làm bình thường nhưng ông đòi kiện em. Hành vi của em gây lên tội gì?

Luật sư tư vấn:

Theo như bạn trình bày thì tôi sẽ tư vấn cho bạn theo hướng như sau:

Hành vi đánh người của bạn gây nên cho người bị đánh hậu quả là làm ngã đập đầu xuống đất, gây sưng và bầm lên, ngực bị đánh đau.

Đây là hành vi cố ý, tuy nhiên, bạn đánh người trong tình trạng bị kích động mạnh, bởi vậy, nếu người bị bạn đánh đi khám sức khỏe và xác định tỉ lệ thương tật từ 31% đến 60% thì bạn có thể bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ một năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến hai năm. Nếu tỷ lệ thượng tật trên 61% trở lên thì sẽ bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Bạn có thể tham khảo tại Điều 105 – BLHS về “tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn thương cho người khác trong tình trạng kích động mạnh” để hiểu rõ hơn và áp dụng đúng nhất vào trường hợp của bạn.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh, Văn phòng Luật Hoàng Kim. Địa chỉ: 5/178 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoai: 0986663459, thư điện thử: hoangkimluat@gmail.com

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).