Mức thu nhập bình quân đầu người thuộc trường hợp của bạn sẽ là tối đa bằng 150% mức thu  nhập bình quân đầu người theo quy định hiện nay là 750.000 đồng.

TIN BÀI KHÁC

Gia đình tôi đang sinh sống ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Mẹ tôi là hưu trí, lương 1 triệu 7 trăm ngàn một tháng. Tôi chuẩn bị học liên thông lên đại học và hoàn toàn do mẹ tôi nuôi nấng. Hàng tháng mẹ tôi cũng phải cung cấp một phần lương hưu để vào thăm nuôi em trai tôi đang cải tạo ở trại giam.

Như vậy cho tôi hỏi: khi tính thu nhập trên đầu người trong gia đình để làm căn cứ cho tôi vay tiền đóng học phí tại ngân hàng chính sách XH là có phải lấy lương hưu của mẹ tôi chia 3 hay không và theo quy đình hiện nay, gia đình tôi thuộc diện được vay hay không?

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bạn đọc giấu tên (Quảng Bình)
(ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Điều kiện để bạn được vay vốn quy định tại Điều 2/ Quyết định 157/2007/QĐ-TTCP như sau:

“ Điều 2. Đối tượng được vay vốn:

Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương đại học), cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và tại các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam, gồm:

1. Học sinh, sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động.

2. Học sinh, sinh viên là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng:

- Hộ nghèo theo tiêu chuẩn quy định của pháp luật.

- Hộ gia đình có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% mức thu nhập bình quân đầu người của hộ gia đình nghèo theo quy định của pháp luật.

3. Học sinh, sinh viên mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú.”

Thu nhập bình quân đầu người của gia đình bạn hiện nay là 566,666 đồng.

Theo quy định tạo  Quyết định số 09/2011/QĐ-TTg về việc ban hành chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo áp dụng cho giai đoạn 2011 – 2015 thì hộ nghèo ở thành thị là hộ có mức thu nhập bình quân từ 500.000 đồng/người/tháng (từ 6.000.000 đồng/người/năm) trở xuống.

Do đó, mức thu nhập bình quân đầu người thuộc trường hợp của bạn sẽ là tối đa bằng 150% mức thu  nhập bình quân đầu người theo quy định hiện nay là 750.000 đồng.

Như vậy, bạn đủ điều kiện để vay vốn theo các quy định trên.

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.  Tổng đài tư vấn luật: 19006665 hoặc 08.73050996

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).