Anh xin tôi tha thứ nhưng sau đó tôi lại phát hiện anh vẫn đi lại với người đàn bà đó. Mọi việc cứ như vậy đã 3 lần rồi, tôi yêu cầu ly hôn nhưng anh cứ khóc lóc, van xin tôi.

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Tôi đã lập gia đình được 11 năm và có 2 con trai rất ngoan. Hai vợ chồng tôi thường xuyên sống xa nhau, vì chồng tôi hay đi công tác nước ngoài. Tuy nhiên, gần đây tôi phát hiện chồng mình đã ngoại tình và anh cũng thừa nhận.

Anh xin tôi tha thứ nhưng sau đó tôi lại phát hiện anh vẫn đi lại với người đàn bà đó. Mọi việc cứ như vậy đã 3 lần rồi, tôi yêu cầu ly hôn nhưng anh cứ khóc lóc, van xin tôi. Cuối tuần, anh dành trọn thời gian cho gia đình, vợ con nhưng đến thứ 2, hai người họ lại hẹn hò nhau, trong giờ làm việc hoặc giờ nghỉ trưa.

Tôi không thể chịu nổi cảnh sống chung chồng, và bị lừa dối nhiều lần như vậy. Anh nói anh rất yêu vợ và vợ rất quan trọng với anh, nhưng tôi vẫn không thể hiểu nổi anh vì sao không bỏ được người tình của mình.
 
Hai vợ chồng tôi hòan tòan độc lập về kinh tế, tất cả tiền lương chính thức của anh do tôi quản lý, nhưng anh cũng có những khoản thu nhập riêng tự chi tiêu thì tôi cũng biết, nhưng tôi không đụng vào. Không có anh tôi vẫn tự thân vận động về kinh tế không có gì khó khăn.

Giờ tôi cảm thấy mình không thể tha thứ được nữa vì anh không thay đổi, anh không thật sự yêu quý gia đình mình. Tôi muốn ly hôn nhưng điều tôi lo lắng nhất là chuyện gì sẽ xảy ra với gia đình mình, các con tôi sẽ chịu cú sốc tâm lí này như thế nào đây?

Nói thật, tôi vẫn rất yêu chồng và chưa nghĩ có ai thay thế được anh hay không. Nhưng tôi là người rất tự trọng, không thể để chồng mình đùa cợt với tình cảm của mình mãi như vậy được. Nhưng nếu anh có kế hoạch thuyết phục cho sự trở lại của mình, chắc chắn tôi sẽ đồng ý ngay…H.M.P

Tư vấn viên chia sẻ:

Chào bạn H.M.P!

Theo mình, điều quan trọng nhất lúc này là bạn cần phải hết sức bình tĩnh. Điều này sẽ giúp bạn sáng suốt trong cách cư xử, tìm được phương pháp tối ưu giải quyết sự việc. Hãy hỏi han anh ấy thật nhẹ nhàng để tìm ra nguyên nhân khiến cho anh ấy dù rất muốn mà chưa thể dứt khoát với người đàn bà kia. Hãy nói cho anh ấy biết bạn buồn và đau khổ thế nào khi bị phản bội, hãy nói cho anh ấy biết các con bạn đã “lờ mờ” phát hiện ra sự rạn nứt tình cảm gia đình và hãy đặt câu hỏi cho anh ấy về tương lai của các con khi bố mẹ chúng không còn yêu nhau nữa.

Một chuyên gia tâm lí từng nói: "Chuyện ngoại tình sẽ không xảy ra nếu họ biết ngăn ngừa nó như thế nào. Chỉ khi họ biết ngăn ngừa nó như thế nào mới biết phải chữa trị nó ra sao". Bạn hãy tự hỏi mình xem hai vợ chồng bạn đã biết vun đắp, nuôi dưỡng cuộc hôn nhân của mình như thế nào? Bạn độc lập về kinh tế, bạn tự hào rằng mình một tay nuôi con mà không cần có chồng bên cạnh nhưng bạn đã bao giờ nép mình lại, thật bé nhỏ thật yếu đuối bên cạnh chồng để anh ấy chở che chưa? Đàn ông bao giờ cũng thích phụ nữ dựa vào họ, bao giờ cũng thích họ được che chở, bao bọc người phụ nữ của mình.

Thời điểm hiện tại, bạn đừng nghĩ đến chuyện này quá nhiều, đừng bị ám ảnh bởi nó (đừng dằn vặt mình bằng các câu hỏi: Sao anh ấy có thể quan hệ chăn gối với người phụ nữ không phải vợ mình? Họ quan hệ với nhau thế nào nhỉ?...) Sau khi cân bằng được tâm lí của mình, hai vợ chồng nên ngồi nói chuyện với nhau một cách tỉ mỉ và hãy cho anh ấy biết bạn sẵn sàng tha thứ. Lòng bao dung độ lượng của phụ nữ có thể khiến người đàn ông cứng rắn nhất cũng phải mủn lòng. Điều đó sẽ khiến chồng bạn nhận thấy vợ luôn ở bên anh ấy. Bạn vẫn đang thực hiện đúng như lời thề trong ngày cưới: "Dù hạnh phúc hay khổ đau vẫn luôn bên nhau...". Với cách ứng xử này của bạn, chồng bạn sẽ thấy hành động phản bội vợ của mình thật không chấp nhận được.

Bạn cũng nên chăm sóc, làm mới bản thân mình. Hãy luôn là người phụ nữ hấp dẫn trong mắt người đàn ông của mình, đó là cách hữu hiệu để đảm bảo hạnh phúc gia đình. Mình biết bạn còn rất yêu chồng, cần chồng và các con bạn cũng vậy. Hãy khéo léo, mềm mỏng và gần gũi chồng hơn nữa để kéo anh ấy về với tổ ấm của mình.

Chúc bạn hạnh phúc

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn