- Trưởng phòng của em là một người đã có gia đình và 2 con, nghe mọi người nói thì anh ấy rất yêu vợ và có một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Mới đây, anh ấy đã ngỏ lời yêu em chỉ sau nửa năm em về làm trợ lí cho anh ấy. 

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Em là người rất ngại chuyện tình yêu công sở và đã rất cố gắng để không ngã lòng trước anh ấy. Thú thực là em cũng có tình cảm với anh ấy, giữa lúc em đang phân vân nhất thì ba em qua đời sau một cơn đột quỵ, em buồn và rất cần anh ấy bên cạnh...Em đã yêu anh ấy. Mối quan hệ của chúng em ngày càng sâu sắc hơn thì bỗng, anh ấy nói lời chia tay với em.

Em buồn lắm, thất vọng lắm vì anh ấy là mối tình đầu của em. Em không tin vào đàn ông nữa, em cũng tránh mặt anh ấy, đã 2 tháng nay em xin nghỉ không lương. Không biết đến bao giờ em mới có thể vượt thoát khỏi nỗi cô đơn chán chường này? (Thư Mai, Hà Nội).

Tư vấn viên chia sẻ:

Mai thân, chị rất hiểu những nỗi lòng, sự thất vọng và cả niềm đau trong tim một cô gái trẻ khi bị tình yêu đầu phản bội.

Phụ nữ, dù có mạnh mẽ đến bao nhiêu vẫn luôn cần một bờ vai vững chãi của đàn ông để được chia sẻ, quan tâm và chăm sóc. Lúc đầu, em đã cố gắng không đón nhận tình cảm của trưởng phòng, tức là em đã ý thức được và tránh phiền toái khi đặt mình vào mối quan hệ với người cùng cơ quan, lại đã có gia đình. Nhưng tình cảm đâu phải lúc nào cũng theo ý muốn của mình được.

Khi chia tay, và đặc biệt là bị bất ngờ như trường hợp của em, chắc chắn không thể tránh khỏi cảm giác buồn, giận và mất lòng tin vào đàn ông. Nhưng em có biết nếu em cứ nghĩ mãi về những chuyện đã xảy ra, giữ mãi những buồn giận ấy trong lòng thì tâm trạng của em sẽ mãi không vui, không thanh thản không?

Một cánh cửa khép lại thì sẽ có những cánh cửa khác sẽ mở ra. Những cánh cửa khác sẽ nhiều màu sắc và vững chắc hơn em ạ, hãy tin là như thế! Chị nghĩ rằng em hãy để mọi chuyện lùi sâu vào dĩ vãng, quá khứ khép lại và tương lai sẽ mở ra. Trước mắt, em hãy đi làm, tham gia các hoạt động tập thể và cố gắng làm tốt công việc của mình, chờ đợi một cơ hội thích hợp thì có thể chuyển công tác. Một điều quan trọng là em không được đánh mất lòng tin vào đàn ông. Một người đàn ông không có tình yêu chân thành không đại diện cho tất cả những người đàn ông khác em sẽ gặp trong tương lai, còn nhiều người yêu em chân thành và sẽ đem lại hạnh phúc cho em - hãy tin là như thế, em nhé!

Chúc em sớm tìm được tình yêu của mình và sống cuộc sống hạnh phúc!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn