Cháu bị bệnh tim bẩm sinh. Hằng đêm, cháu thường mất ngủ, chỉ thở dốc, môi và mặt của cháu lúc nào cũng tím tái xanh xao.

TIN BÀI KHÁC

Chị Ngà vừa bế bé Bắc vừa trông coi các con

Ngay từ khi sinh ra, bé Bùi Xuân Bắc (9 tháng tuổi) đã mắc bệnh phổi cấp tính. Gia đình đưa cháu xuống bệnh viện ở Hà Nội khám thì được các bác sĩ kết luận cháu bị bệnh tim bẩm sinh. Hằng đêm, cháu thường mất ngủ, chỉ thở dốc, môi và mặt của cháu lúc nào cũng tím tái xanh xao, có những lúc đau quá bé không khóc nổi. Đó là chia sẻ của anh Bùi Văn Quỳnh (30 tuổi) và chị Nguyễn Thị Ngà (29 tuổi) về căn bệnh của đứa con thơ.

Dọc theo con đường đất đỏ ngoằn nghèo, đi sâu vào trong xóm nhỏ, chúng tôi đến nhà anh Quỳnh và Chị Ngà ở thôn Song Phượng I, xã Hùng Quan, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Căn nhà cấp 4 hai gian nhỏ xíu nằm bên cạnh một quả đồi, ngôi nhà sơ sài đến tạm bợ, chỉ thấy quần áo cũ của trẻ con vắt trên mấy dây treo, đây cũng chính là ngôi nhà cho 7 khẩu gia đình anh Quỳnh sinh sống.

Vợ chồng anh Quỳnh sinh được 4 người con (cháu đầu học lớp 3, cháu thứ hai 4 tuổi, cháu thứ ba 3 tuổi và cháu Bắc), nhà nghèo, đông con, anh chị còn nuôi cụ Bùi Thị Dư (80 tuổi) cũng mắc bệnh tim. Với 2 sào ruộng và có một diện tích nhỏ trồng sắn, thu nhập chẳng đáng là bao so với nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Hiện nay, anh Quỳnh là lao động chính trong nhà, chị Ngà chăm sóc cụ Dư và mấy đứa nhỏ. Gia đình anh chị thường xuyên lâm vào cảnh thiếu ăn, bữa sáng chưa ăn xong đã phải lo bữa chiều.

Giấy báo mổ của bé Bắc
Gần 1 năm qua, bé Bùi Xuân Bắc phải sống chung với những cơn đau tim hành hạ. Tháng trước, vợ chồng anh Quỳnh đi vay mượn tiền của anh em, bạn bè chòm xóm đưa cháu xuống Bệnh viện E Hà Nội khám. Theo kết quả của Bệnh viện thì cháu bị bệnh tim bẩm sinh, thông liên thất, suy dinh dưỡng nặng. Nếu không phẫu thuật sớm thì cơ thể cháu không phát triển, bệnh tim sẽ biến chứng phức tạp hơn và tỷ lệ tử vong sẽ cao hơn. Chi phí cho ca phẫu thuật là 40 triệu đồng.

Cầm giấy hẹn của Bệnh viện, anh chị không biết trông vào đâu, vì đó là một số tiền quá lớn đối với gia đình anh chị, cả đời anh chị cũng chưa dám mơ tới. Bao nhiêu lần đưa con đi khám bệnh đều phải quay về vì không có tiền chữa bệnh cho con. Chị Ngà vừa kể chuyện vừa nước mắt ngắn dài "Ai cho con tôi 40 triệu mổ tim, bảo tôi làm gì tôi cũng làm..."

Ông Bùi Đình Khuê- Chủ tịch UBND xã Hùng Quan cho hay: “Hoàn cảnh gia đình anh Quỳnh rất thương tâm, đông con, thường xuyên thiếu ăn. Chúng tôi rất muốn cháu Bắc được mổ tim để cháu có thể lớn lên mạnh khỏe và bình thường như những đứa trẻ khác. Rất mong bạn đọc hảo tâm hỗ trợ gia đình, để khắc phục được những khó khăn trước mắt”.

Thu Hiền

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Bùi Văn Quỳnh: Thôn Song Phượng I, xã Hùng Quan, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

2. Hoặc qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình anh Bùi Văn Quỳnh)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn