- Chỉ vì thiếu tiền mà tôi vĩnh viễn mất một chân, lúc bác sĩ yêu cầu phải phẫu thuật phần xương bị ung thư mới có cơ hội giữ được cái chân. Nhưng tôi không có tiền...

TIN BÀI KHÁC:


Anh Trần Văn Hạnh (số nhà 200, ấp An Phú, thị trấn Kế Sách huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) bị bệnh ung thư xương từ nhiều tháng nay vì không có tiền anh đã phải cắt bỏ một chân, nguy cơ không có tiền điều trị tiếp vẫn đang trực chờ.

Có lẽ cũng vì thiếu tiền không được khám tới nơi tới chốn nên đã để lại cho anh những di chứng nặng nề. Thời gian bệnh mới phát anh thường bị đau nhức trong xương nhưng đi khám thì chỉ được chẩn đoán là đau cơ do lao động nặng nhọc. Bác sĩ kê toa thuốc anh mua về uống cũng thấy bớt rồi lại tiếp tục đi làm.

Anh Trần Văn Hạnh đang sống vạ vật bên hành lang Bệnh viện Ung Bướu.
Cái khó bó cái khôn, anh cứ đinh ninh rằng toa thuốc đó đã trị đúng bệnh nên anh cứ dùng nó để mua thuốc hoài mỗi khi căn bệnh tái phát. Một phần vì thấy bệnh cũng có thuyên giảm, một phần vì không có tiền nên anh cũng không nghĩ tới việc đi khám cho ra vấn đề. Anh vẫn mải miết kiếm tiền để lo cho gia đình.

Trong một lần trượt chân té ngã anh bị gãy đôi xương đùi, chỉ tới khi vết thương lành chuẩn bị được xuất viện, qua chụp CT xương thì mới phát hiện căn bệnh ung thư quái ác. Anh chị điếng người khi nghe tới căn bệnh mà người đời thường nói mắc căn bệnh này thì như nhận án tử, hoặc cũng kiệt sức vì tiền.

Bắt đầu từ đó anh sống chung với bệnh viện, chưa dứt ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình đã phải chuyển qua BV Ung Bướu để điều trị tiếp. Trong quá trình điều trị ở bệnh viện Ung Bướu, bác sĩ đã yêu cầu anh quay trở lại BV Chấn thương chỉnh hình để cắt nối lại phần xương để giữ lại cái chân. Nhưng khi nghe nói tới số tiền điều trị cắt nối chân khoảng 35-40 triệu đồng anh chị đã tìm đủ mọi cách để kiếm số tiền đó nhưng anh chị dường như bất lực.

Tiền không có anh cũng cứ để liều cho tới khi không còn cơ hội giữ lại thì đành phải cắt bỏ phần chân để tránh lây lan sang phần khác.

Bây giờ cuộc sống của cả anh và chị sống bám vào hành lang bệnh viện, cứ 20 ngày một lần truyền hóa chất thì lại được “nghỉ phép” nửa tháng nhưng anh chị cũng không có tiền để về nhà.

“Những người đã phải ra hành lang ở như chúng tôi là cực chẳng đã mới phải lê la ở đây. Nhà xa, tiền không có mới phải nằm hành lang, tiền chữa bệnh còn thiếu chứ nói chi tới tiền đi về ăn uống. Ở đây còn xin được cơm từ thiện mà ăn chứ giờ về nhà vừa tốn tiền xe vừa đói cũng không chừng. Còn một chặng đường dài chữa bệnh mà không biết kiếm đâu ra tiền bây giờ. Ở đây được ngày nào hay ngày đó, chưa biết lần sau anh tới có còn gặp tôi ở đây nữa không. Có lẽ tôi phải… mang bệnh về quê rồi!”, anh Hạnh ngao ngán chia sẻ.

Hai vợ chồng anh Hạnh quê Sóc Trăng, vì không có ruộng vườn đất đai, quanh năm đi làm thuê không đủ sống nên anh chị đã lên Bình Dương làm nghề thợ hồ. Anh làm thợ hồ còn chị làm phụ hồ vốn chịu thương chịu khó, tiết kiệm vẫn có chút tiền dư và gửi về quê nuôi con. Anh chị cũng mơ ước chắt chiu có chút vốn về quê mua đất đai trồng cấy ở nhà có điều kiện chăm lo gia đình. Ngờ đâu niềm mơ ước đó chưa được thực hiện thì anh bị trượt ngã gãy chân và cứ trượt dài từ đó tới nay.

Số tiền tích cóp được cũng mau chóng tiêu tan, nhà cửa những thứ gì có giá cũng chẳng còn, duy nhất căn nhà tình nghĩa của cha mẹ là không thể bán được. Bố mẹ hai bên đều cũng đã tuổi cao sức yếu nên anh chị cũng không thể nhờ vả được nữa.

Theo ông Lâm Hoàng Xuân Trưởng ấp An Phú, thị trấn Kế Sách huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng cho biết: Gia đình anh Hạnh thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, gia đình không có đất đai ruộng vườn mà quanh năm đi làm thuê kiếm sống. Anh Hạnh là con út sống với bố mẹ trong căn nhà tình thương, trước đây cha anh Hạnh cũng đi bán vé số giờ già quá không đi bán được nữa mà giờ cũng đang bị bệnh điều trị ở bệnh viện. Lâu nay, anh Hạnh bị bệnh ở trên viện miết không về nhà.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Hạnh xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp anh Trần Văn Hạnh số nhà 200, ấp An Phú, thị trấn Kế Sách huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình anh Trần Văn Hạnh)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX
3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn