Đón nhận số tiền gần 7 triệu đồng mà bạn đọc đã giúp đỡ, chia sẻ, đại diện gia đình có nhiều người mắc bệnh thận ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) rất xúc động. Số tiền không nhiều nhưng giúp họ kéo dài thêm những ngày chống chọi với bệnh tật. 

TIN BÀI KHÁC

Ngày 20/7, đại diện báo VietNamNet tìm về xóm Liên Tiến, xã Mai Phụ để trao số tiền mà bạn đọc đã chia sẻ, ủng hộ cho hoàn cảnh của người phụ nữ bất hạnh trong bài viết "Không có tiền, những đứa con sẽ lần lượt chết".

Ngôi nhà nhỏ mới ngày nào người phụ nữ bất hạnh tên Lê Thị Tuyết (64 tuổi) còn ngồi bứt củ lạc mồ hôi nhễ nhại, quên cả cơm trưa, nay cửa đóng then cài. Hỏi hàng xóm, thì được biết mấy mẹ con đang đi làm mướn. Bữa nào cũng trời nhá nhem tối mới về.

Thay mẹ, đón nhận số tiền 6.700.000đ từ đại diện báo VietNamNet, anh Thuyết xúc động, gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng hảo tâm đã chia sẽ với hoàn cảnh gia đình.
Tìm sang nhà anh Lê Doãn Thuyết, là con trai của bà Tuyết, bị nang thận nặng nhất, phải chạy thận từ nhiều năm nay. Do không thể đi làm gì được nên rất ít khi anh vắng nhà.

Thấy có khách, anh Thuyết đang nằm cũng gắng dậy, cất những bước đi chậm chạp của người đàn ông mới ngoài 36 tuổi, nhưng vì bệnh tật mà tác phong trông như người già, đi rót nước, mời khách.

Anh cho biết, chiều ngày hôm trước, anh mới đi chạy thận ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh về. Theo như bác sĩ dặn thì tuần chạy 2 lần, còn anh có tiền thì chạy, không có thì phải gắng chịu, thành ra không thực hiện được đều đặn như lời bác sĩ.

Thay mẹ, đón nhận số tiền 6.700.000đ từ đại diện báo VietNamNét, anh Thuyết xúc động: "Cảm ơn báo VietNamNet, cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ hoàn cảnh gia đình. Số tiền này, tôi sẽ đưa mẹ cất, dành dụm cho mấy anh em chạy thận, kéo dài thêm sự sống".

Chủ tịch UBND xã Mai Phụ, ông Lê Đức Hậu cũng xúc động: "Thay mặt chính quyền địa phương, chúng tôi xin gửi lời biết ơn đến báo VietNamNet, đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, chia sẻ với trường hợp khó khăn của địa phương để họ vơi đi phần nào bất hạnh, có thêm niềm tin tiếp tục sống."

Trần Văn - Duy Tuấn