- Đón nhận số tiền mà độc giả giúp đỡ, chia sẻ với hoàn cảnh gia đình, người thân của nhân vật trong bài viết "Giọt nước mắt chảy ngược của người mẹ sắp chết" ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vô cùng xúc động. Họ mong muốn thông qua báo VietNamNet, gửi lời biết ơn đến tất cả những tấm lòng hảo tâm...

TIN BÀI KHÁC

Bên di ảnh người phụ nữ đã mất, đại diện báo VietNamNet trao số tiền 15.250.000đ cho đại diện gia đình.

Sáng ngày 18/7, đại diện báo VietNamNet tìm đến hoàn cảnh của gia đình chị Lê Thị Thu Hường (ở xóm 7, xã Hương Giang), nhân vật trong bài viết “Giọt nước mắt chảy ngược của người mẹ sắp chết” để trao tiền ủng hộ của bạn đọc đến gia đình chị.

Khi mới đến đầu ngõ, đã thấy những vành khăn tang trên đầu của những người thân trong ngôi nhà nhỏ mà mẹ con chị sống với ông bà ngoại bấy lâu nay. Thấy có khách, mọi người gồm cả 2 ông bà già tóc bạc trắng, tay chân run rẩy, chống gậy lụ khụ và các cậu, mợ, dì của bé Nhi cùng ra chào đón khách.

Rót ly nước chè xanh đang nóng hổi, bà Trần Thị Hồng (81 tuổi, mẹ chị Hường) tâm sự: “Từ chiều qua, nghe nói mai sẽ có nhà báo về trao tiền giúp đỡ cho hoàn cảnh cháu Nhi tui mừng lắm. Cả đêm nằm không ngủ được. Sáng gắng dậy sớm nấu nồi nước chè ngon mời các chú đó.”

Rồi bà Hồng bỗng ôm đứa cháu vào bờ vai ngậm ngùi cho biết, sau khi nhà báo về viết bài được vài ngày thì mẹ nó mất. Trước khi mất, nó chỉ kịp dặn “Nhờ ông bà, các cậu, dì…gắng chăm sóc cháu Nhi cho chu đáo. Dù khó khăn đến mấy cũng đừng để cháu nó phải bỏ học.”

Cũng theo bà Hồng, từ ngày mẹ mất, Nhi buồn phiền, chẳng chịu ăn uống gì, suốt ngày thơ thẩn bên bàn thờ mẹ. Nhờ ông bà, các cậu, dì động viên, an ủi nên cháu cũng dần hiểu ra.

Ông ngoại Lê Văn Diện (84 tuổi), mắt mờ, tay run, tai nặng nhưng cũng gắng ngồi lắng nghe tin vui mà đại diện báo VietNamNet mang đến.

Đón nhận số tiền 15.250.000đ từ đại diện báo VietNamNet, anh Lê Văn Lưu (cậu cháu Nhi) xúc động: “Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm đã chia sẻ, giúp đỡ. Đây là số tiền rất  ý nghĩa, tôi sẽ cất giữ, dành dụm để lo cho cháu Nhi ăn học chu đáo, đúng như ước nguyện của mẹ cháu trước khi nhắm mắt.”

Anh Lưu cũng cho biết, sau khi báo VietNamNet đăng bài, đã có một số nhà hảo tâm về tận nhà trao quà và tiền giúp đỡ gia đình. Tính ra số tiền đó cũng gần 10 triệu.

Khi chúng tôi thắp nén hương cho người phụ nữ đã mất, cháu Huỳnh Thị Tuyết Nhi (13 tuổi, là đứa con duy nhất của chị Hường) bỗng nhiên nước mắt dàn dụa. Không ai nhủ, tự nhiên em cũng lại thắp hương cho mẹ rồi tự hứa trước bàn thờ mẹ: "Con sẽ không quên lời mẹ dặn, dù khó khăn mấy, con cũng cố gắng chăm ngoan, học giỏi."

Phó chủ tịch xã Hương Giang Trần Quốc Hoàn xúc động: "Đại diện chính quyền địa phương, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet, đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, chia sẻ với hoàn cảnh gia đình cháu Nhi.

Trước khi nhắm mắt, nếu chị Hường thấy con gái được nhiều người quan tâm, giúp đỡ như thế này, chắc chị mừng lắm. Mong rằng cháu Nhi tiếp tục nhân được nhiều sự quan tâm, chia sẻ để vững bước hơn trong cuộc sống"

Trần Văn - Duy Tuấn