- Sửng sốt! Thì ra mẹ chồng vẫn ác cảm với mình. Mình nghĩ chua chát, đáng lẽ mẹ phải ra mặt ngăn cản quyết liệt ngay từ khi con trai mẹ dẫn con về ra mắt và đừng cho con trai mẹ đi lấy vợ chứ.

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)
Hai vợ chồng mình vừa tổ chức đám cưới cuối năm 2011 và hiện đang làm việc tại Tp.HCM. Vì đi làm xa nhà nên vợ chồng mình không ở chung với bố mẹ chồng và mình cũng chưa phải làm dâu ngày nào theo đúng nghĩa. Bạn bè mình bảo như vậy thì sướng quá, không ngại va chạm. Phải nói là, từ ngày cưới đến nay chưa hề có bất kỳ xích mích hay mâu thuẫn gì giữa mình với mẹ chồng cả, nhưng cũng chính vì ít gặp mặt, ít tiếp xúc nên tình cảm mẹ con cũng cứ nhàn nhạt không được thân thiết cho lắm.

Biết bổn phận của mình chưa tròn nên thỉnh thoảng vợ chồng sắp xếp thời gian về thăm bố mẹ, lần nào mình cũng chuẩn bị quà chu đáo cho bố mẹ và các cháu. Mọi việc lau chùi, dọn dẹp, nấu nướng, giặt giũ mình tranh làm hết trong những ngày về thăm nhà. Mình cũng luôn thăm hỏi, chuyện trò tạo sự gần gũi với mẹ nhưng vẫn mơ hồ nhận thấy rào cản mẹ chồng giăng ngang.

Mọi chuyện bắt đầu từ ngày đầu tiên mình về ra mắt nhà chồng. Vừa thấy mình ngoài ngõ mẹ đã cười tươi thốt lên rằng: N về chơi hả con. Mình thoáng bất ngờ, mình không phải tên ấy. Khi nhận ra mình nhầm, mẹ đi ra sau và không nói với mình lời nào nữa. Quay ra hỏi chồng mới vỡ lẽ, thì ra năm trước chồng có dẫn về một cô, tên N. Trong mình chợt dâng lên cảm giác khó chịu. Sao chồng không nói với mình chuyện ấy? Mẹ vừa nhầm mình với người khác, vậy có nghĩa là chồng đã không gọi điện báo trước sẽ dẫn mình về ra mắt. Vậy mình về đây với tư cách là gì? Vị trí của mình là gì? Mọi thứ bỗng chệch hướng. Không có cuộc nói chuyện thăm hỏi buổi đầu gặp gỡ, không có nấu nướng món này món nọ khác lạ, tận dụng lại thức ăn buổi trưa còn lại. Trong bữa ăn mẹ chỉ toàn kể về cô N. rằng xinh, rằng hiền lành tử tế và mình nghe ra như trong mắt mẹ mình là đứa yếu thế, kém cỏi không bằng cô N. nào đó, là thứ đu đeo làm khổ con trai mẹ.

Mình im lặng suốt bữa ăn, không nói nổi lời nào. Chất vấn thì chồng bảo là muốn tạo bất ngờ cho mẹ nên đã không báo trước?!

Sau bốn năm tìm hiểu, vợ chồng mình báo chuyện cưới hỏi, mẹ vẫn đứng ra tổ chức và tuyệt không thấy bất kỳ ngăn trở nào. Có lẽ tình cảm mẹ con đang dần cải thiện, mình nghĩ thầm. Sau đó mọi việc vẫn diễn ra tốt đẹp, tuy mẹ có ít cười ít nói với mình.

Cho đến lần về thăm nhà gần đây nhất, chuẩn bị bữa trưa, mình đưa chồng cái rổ nhờ chồng ra vườn hái giúp rau ngót vào nấu canh, mình lo thịt thà củ quả ở trong, bỗng mẹ chồng ở đâu nhảy xổ ra giật cái rổ, đặt lại xuống bàn, mắng oang oang: Suốt ngày làm việc của đàn bà, đi ra ngoài, để đấy. Ai đó lại có cái tính sai vặt đấy.

Sửng sốt! Thì ra mẹ chồng vẫn ác cảm với mình. Mình nghĩ chua chát, đáng lẽ mẹ phải ra mặt ngăn cản quyết liệt ngay từ khi con trai mẹ dẫn con về ra mắt và đừng cho con trai mẹ đi lấy vợ thì mẹ sẽ dễ chịu hơn, vì con trai sẽ cực thân bởi sẽ có lúc giúp vợ lo bữa cơm cho nhà chồng.

Nhưng hẫng nhất là chồng không nói đỡ được cho vợ lời nào, quay lưng đi thẳng ra ngoài. Hình như chồng cũng xem việc giúp vợ đó là việc làm đáng xấu hổ (?!).

Ngán ngẩm! Chợt nghĩ, không biết mọi cố gắng của mình cho đến nay là để làm gì?

Bạn đọc giấu tên
Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”

Viết lại những ấm ức, giận hờn và yêu thương giữa mẹ chồng, nàng dâu và chia sẻ với câu chuyện đó với bạn đọc báo VietNamNet, nhận cơ hội trúng 1000.000 đ.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2012 đến hết ngày 30/7/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Mời bạn đọc tham gia gửi bài viết dự thi.