- Tôi không thích lấy chồng ở xa, không thích cuộc sống phải xa chồng khi kết hôn nhưng mọi điều đã đi ngược lại... 

TIN BÀI KHÁC:

Tôi và anh ấy lấy nhau là nhờ sự mai mối của ba mẹ hai bên và để có được hạnh phúc bền vững như ngày hôm nay là một kỳ tích đối với tôi. Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình tri thức, là con gái duy nhất trong gia đình nên tôi luôn nhận được sự yêu thương, chiều chuồng của mọi người. Tôi không thích lấy chồng ở xa, tôi không thích lấy bộ đội, tôi không thích cuộc sống phải xa chồng khi kết hôn nhưng mọi điều đã đi ngược lại, những thứ tôi không thích lại gắn kết với tôi suốt cả cuộc đời. Khi chúng tôi kết hôn được 3 ngày, chồng tôi phải lên đường làm nghĩa vụ của một người lính. Một mình tôi sống cùng gia đình chồng. Những bỡ ngỡ, những nỗi nhớ, những yêu thương làm tôi không thể ngủ được.

Ảnh minh họa
Tôi biết trong thời gian tới là một thử thách đầy gian khổ. Vốn dĩ tôi đã không phù hợp với lối sống gia đình chồng, cộng thêm giờ đây lại không có chồng bên cạnh để chia sẻ, vì thế những mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu cứ chất đầy theo năm tháng.

Đang bữa ăn trưa, mẹ chồng tôi hỏi:
- Cơm hôm nay hơi nhão
- Món thịt kho, con có bỏ đường không?
- Nấu canh rau, con có bỏ mì chính không?
- Nấu như vậy, làm sao mà ăn được!...

Bao nhiêu hy vọng được mẹ chồng khen khi thưởng thức những món tôi nấu tiêu tan hết.

Tôi thấy ấm ức: “Mình vừa chân ướt chân ráo về nhà chồng, nề nếp sinh hoạt, thói quen ăn uống còn chưa quen, đáng lý mẹ phải nhẹ nhàng chỉ dạy chứ sao lại thế nhỉ? Mới đầu đã như vậy thì làm sao mà sống lâu dài được?”
Ngày qua ngày, tôi có cảm nhận việc gì tôi làm cũng bị mẹ chồng săm soi, không thể vừa lòng mẹ được. Dù tôi không phải là đứa con gái vụng về, dù tôi đã rất kiên nhẫn nhưng đôi khi vẫn khó chịu với những lời chỉ bảo quá chi tiết của mẹ chồng. Nấu cơm thì phải canh nước cho vừa không thì bị nhão, nếu làm nước mắm thì không được nặn chanh, không được bỏ tỏi bỏ ớt. Nấu canh thì phải nấu rau, củ cho thật mềm…Đúng là có làm dâu tôi mới hiểu được nỗi khổ lấy chồng lấy cả gia đình chồng, biết phải làm như thế nào cho vừa lòng mọi người trong gia đình chồng. Tôi biết rằng những lời mẹ chồng chỉ bảo là muốn tôi hiểu được sở thích riêng của từng người, là giúp tôi hòa nhập được với nề nếp sống gia đình chồng nhưng…

Và điều quan trọng hơn nữa là sự khác biệt về cách giáo dục, dạy bảo con của tôi mà là cháu nội của mẹ chồng. Tôi luôn dạy cho con sự tự lập, yêu thương ông bà ngoại, ông bà nội như nhau nhưng mẹ chồng tôi thì ngược lại. Mẹ chồng tôi luôn làm mọi việc cho con của tôi như ăn cơm phải có người đút ăn, tắm cũng phải có người tắm cho…mặc dù con của tôi đã 6 tuổi và bà dạy cho con tôi chỉ biết yêu thương ông bà nội nhất.

Từ khi tôi mang thai những tháng ngày đầu tiên cho đến khi sinh, cho đến năm con tôi 6 tuổi đều do một tay mẹ tôi chăm sóc, nuôi nấng. Từ việc chăm cho con gái đến cháu ngoại, mẹ tôi đã phải chịu biết bao vất vả và hao tổn sức khỏe còn mẹ chồng tôi năm thì mười họa mới qua thăm. Vậy mà giờ đây con tôi một mực chỉ biết có bà nội.
Có lẽ, không ai có một nỗi đau như tôi. Cho tới bây giờ, tôi thực sự không biết phải đối diện với mẹ chồng tôi như thế nào? Tôi phải làm gì để tình cảm mẹ chồng nàng dâu được tốt đẹp?

Bạn đọc giấu tên

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”

Viết lại những ấm ức, giận hờn và yêu thương giữa mẹ chồng, nàng dâu và chia sẻ với câu chuyện đó với bạn đọc báo VietNamNet, nhận cơ hội trúng 1000.000 đ.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2012 đến hết ngày 30/7/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Mời bạn đọc tham gia gửi bài viết dự thi.