- Đều đặn 2 ngày mẹ gọi nhắc nhở tôi một lần. Mẹ gửi thuốc bổ vào cho tôi, dặn tôi uống đều đặn.

TIN BÀI KHÁC:


Lần đầu tiên gọi điện cho mẹ, tôi đã rất run. Nghe giọng nói có phần "hơi" nghiêm của mẹ tôi rất lo lắng. Rồi lần đầu tiên gặp mẹ, tôi ấp úng không biết làm gì. Trên danh nghĩa thì tôi đã là con dâu của mẹ nhưng cảm giác sao nó cứ rất khó tả.

Rồi mọi chuyện cũng qua, vì công việc nên mẹ chỉ vào dự đám cưới của tôi được 3 ngày. Sau đó mẹ về lại quê chỉ có tôi với chồng ở lại.

Ảnh minh họa
Một tháng sau tôi có em bé, tôi vui không kể xiết. Chồng tôi thì cả ngày không làm được việc gì, chỉ lo lên mạng tìm hiểu thông tin về bà bầu. Tôi là người báo tin vui này cho mẹ chồng tôi. Vừa nghe xong tin đó mẹ tôi khóc ngon lành. Tôi bối rối không biết phải làm gì, tưởng mẹ giận chúng tôi vì mới cưới mà đã có em bé nhưng không...tôi đã nhầm. Mẹ cảm ơn tôi vì đã đem đến cho mẹ một niềm vui vô bờ bến. Mẹ dặn tôi hãy giữ gìn sức khỏe, vì giờ tôi sống cho tôi cũng là sống cho sinh linh bé bỏng trong bụng tôi. Tôi khóc vì hạnh phúc.

Từ đó đều đặn 2 ngày mẹ gọi nhắc nhở tôi một lần. Mẹ gửi thuốc bổ vào cho tôi, dặn tôi uống đều đặn. Tôi ngoan ngoãn nghe lời.

Rồi chín tháng sau tôi sinh một thằng cu kháu khỉnh. Tôi yếu nên phải sinh mổ, lại một lần nữa mẹ chồng tôi khóc. Mẹ khóc vì thương tôi vất vả.

Ngày con tôi được hai tháng mẹ cắt phép vào chăm tôi và cháu. Vừa đặt đồ xuống là mẹ vào phòng mẹ con tôi. Mẹ lại rưng rưng nước mắt. Tôi mỉm cười. Mẹ thốt lên: “Trời ơi nó giống thằng bố nó hồi nhỏ như đúc ấy. Mẹ cảm ơn con”.

Hằng ngày mẹ dậy từ rất sớm, đi chợ mua thức ăn về nấu bữa sáng cho tôi. Sau đó mới gọi tôi và chồng tôi dậy. Lúc đầu tôi ngại nhưng mẹ bảo tôi sinh mổ phải giữ gìn, thế là tôi ngủ nướng với thằng cu luôn.

Cả ngày mẹ chăm thằng cu, tối mới giao cho tôi chăm nên tôi mập ra trông thấy. Da thì trắng ra vì mẹ tôi bảo tôi ăn nghệ tươi với mật ong, rất khó ăn nhưng vì mẹ tự tay làm rồi viên thành từng viên cho tôi nên tôi cố gắng ăn cho mẹ vui. Cà cũng là vì tôi mẹ rất hay kể chuyện cho tôi, mẹ bảo khi nào cu con lớn thì cho nó về chơi với ông nội. Ông sẽ vui lắm. Tôi hứa với mẹ 3 năm tôi sẽ đưa cu con về. Mẹ bảo khi nào về gọi để mẹ lấy vé máy bay cho khỏe.

Mẹ về rồi tôi buồn kinh khủng. Mọi việc trong nhà trước đây mẹ làm rất nhẹ nhàng sao bây giờ tôi làm suốt ngày mà không hết. Tôi thật khâm phục mẹ.

Tôi nói với chồng tôi. Liệu có phải kiếp trước em với mẹ là mẹ con ruột không nhỉ! Chồng tôi cười hiền.

Đến lúc này tôi đã làm dâu của mẹ được 5 năm nhưng chưa bao giờ tôi và mẹ có chuyện gì xích mích. Dù mẹ ở xa nhưng sao tôi luôn cảm thấy mẹ ở thật gần. Lúc nào cũng muốn mẹ nhanh nhanh nghỉ để vào đây với vợ chồng tôi. Mẹ ơi! Con là con yêu của mẹ, mẹ nhé.

traitimhondoi_love@...

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Đời sống tình yêu, luôn xuất hiện những câu chuyện như vợ ghen với người tình. Người tình ghen với vợ. Vợ cả ghen với vợ hai. Người mới ghen với người cũ…. Với sự hấp dẫn của đề tài này, chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng” mời bạn đọc kể những câu chuyện cụ thể về “Ghen và hạnh phúc gia đình”.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/8/2012 đến hết ngày 30/9/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.