- Không có tiền chữa trị căn bệnh viêm não - viêm tủy cho con nhưng nhìn con mỗi ngày đau đớn vì căn bệnh hành hạ, anh Lâm Nhượn đành “liều” mang con lên bệnh viện huyện Vĩnh Châu. Anh hy vọng sẽ có một tổ chức từ thiện nào đó giúp đỡ cho bệnh tình của con mình.

TIN BÀI KHÁC:


Cả gia đình mắc bệnh nan y

Ở ấp Tham Chu, ai cũng biết nhà anh Lâm Nhượn (ấp Tham Chu, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), “nổi tiếng” vì có nhiều người bệnh và nghèo đói.

Trong căn nhà tối om om, một bà lão đã bước qua cái tuổi lục tuần, mò mẫm tìm cái bật lửa để nấu cơm. Căn nhà này hai tháng nay không cần đến điện hay đèn đóm thắp sáng vì trong nhà chỉ có bà lão mù và ông lão đã quẫn trí sinh sống.

Mang căn bệnh hạch mạch máu mấy năm nay, gia cảnh quá nghèo nên bà Thạch Thị Lạng (1946) - mẹ anh Nhượn không được chữa chạy cho đến khi căn bệnh biến chứng cướp đi ánh sáng của bà.

Đành chấp nhận cuộc sống mù lòa và những cơn đau hành hạ chứ bà không dám chữa bệnh vì không tiền và cháu nội của bà đang bệnh nặng cần tiền chữa bệnh hơn. “Cháu tôi mới 4 tuổi, còn cả cuộc đời phía trước, còn tôi thì sống nay chết mai không cần phải chữa bệnh nữa”, giọng bà thều thào, đứt quãng.

Chồng của bà Lạng là ông Lâm Lương (1948) cũng mắc bệnh tâm thần mấy năm nay. Cả đời bán mặt cho đất bán lưng cho trời, cái ăn không đủ no, lại luôn buồn rầu lo lắng, bệnh của ông ban đầu từ nhẹ không được điều trị và chăm sóc tử tế khiến bệnh càng trở nên trầm trọng. Giờ đây ông chẳng còn biết ai là người thân.

Hai ông bà có hai người con, cô con gái lớn đi lấy chồng xa hoàn cảnh cũng khó khăn, còn cậu con trai út hiện sống cùng ông bà.

Tôi cảm thấy mình vô dụng, không biết làm sao để giúp cho con!
Giây phúc hạnh phúc nhất của gia đình này có lẽ là ngày đứa cháu nội chào đời. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì cô con dâu (chị Thạch Thị Qui SN 1985 – vợ anh Nhượn) đã ra đi vì căn bệnh ung thư máu. Nỗi đau mất vợ chưa nguôi ngoai, hai năm sau đứa con mồ côi mẹ lại bị mắc căn bệnh viêm não – viêm tủy. Phúc bất trùng lai họa vô đơn chí, liên tiếp những điều bất hạnh dồn dập đến khiến ngôi nhà ấm áp nhờ tiếng bi bô của trẻ nay lạnh lẽo, vắng vẻ. Hai tháng nay anh Nhượn đưa con lên bệnh viện chữa chạy và cũng không biết đến khi nào bệnh tình của con mới khỏi.

“Gà trống”… nuôi con bệnh

Hai tháng nay, một mình anh tự xoay xở lo cho con trong bệnh viện huyện Vĩnh Châu. Bé Lâm Nhược 4 tuổi nhưng người gầy còm so với tuổi của bé. Căn bệnh viêm não – viêm tủy hành hạ đứa trẻ tội nghiệp khiến em lúc nào cũng quấy khóc và cũng chẳng chịu ăn. Ngày đau khóc, đêm cũng khóc, mệt quá thì ngủ vùi trên tay cha.

Trong gia đình có bốn thành viên, chỉ một mình anh Lâm Nhượn là trụ cột nuôi sống gia đình, nhưng từ ngày con phát bệnh, anh phải bỏ công việc làm thuê chăm sóc con trong bệnh viện.

Mảnh ruộng nhỏ nhoi để xoay xở cũng đã bán hai năm trước để chữa bệnh cho vợ. Nỗi đau vợ mất, miếng đất cũng không còn, lại gánh thêm một khoản nợ chưa thể trả, nay có muốn vay mượn thêm để chữa chạy cho con cũng không ai cho mượn.

Người cha tội nghiệp này dù trong nỗi bất lực cũng không nỡ nhìn thấy con bị bệnh tật hành hạ. Anh đánh “liều” mang con lên bệnh viện huyện hy vọng gặp một tổ chức từ thiện nào đó giúp đỡ bệnh tình con. Và may mắn là hai tháng nay tiền thuốc men cho con đã được hội từ thiện nơi đây chi trả nhưng bệnh viện yêu cầu anh Lâm Nhượn chuyển con lên bệnh viện trên TP.HCM mới mong chữa khỏi căn bệnh cho con. Căn bệnh của bé giờ đã nặng hơn, đôi chân em bị liệt không còn có thể chạy nhảy được nữa.

Nhưng với một người không có một xu trong túi thì việc đưa con lên thành phố lớn chữa bệnh chỉ là một ước mơ xa vời. Mắt anh rơm rớm và nói trong nỗi tuyệt vọng:“Tôi cảm thấy mình vô dụng, không biết làm sao để giúp cho con. Con tôi còn nhỏ quá mà bị như thế này, cuộc đời cháu xem như hết rồi”.

Số phận cuộc đời sao lại khó với em quá, mới 2 tuổi đầu đã mồ côi mẹ, giờ lại phải chịu đau đớn và tật nguyền thế này! Hy vọng rằng “phép màu của tình người” mới có thể cứu được em!

Gia Minh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Lâm Nhượn (ngụ tại ấp Tham Chu, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng). ĐT: 079 655 6736

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng anh Lâm Nhượn (Sóc Trăng))

Qua tài khoản Vietcombank Trần Quang Khải, Hà Nội

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn