- Trong câu chuyện kể về đứa con đang bị bệnh, nước mắt người đàn ông cứ trào ra, giọng nói nghẹn ngào đứt quãng. Mỗi lần nhìn vào 2 vết thương khoét sâu đến tận xương trên mông của con thì anh không thể cầm nổi nước mắt.

TIN BÀI KHÁC:


Con ung thư suy kiệt

Đó là bé Võ Trần Quốc Duy 5 tuổi (281/24, Nguyễn Huệ, P Trần Phú, TP Quy Nhơn) bị bệnh u sau thận, phải mổ cắt bỏ một thận trái và phần mông hoại tử cũng phải cắt bỏ.

Có lẽ chỉ trực tiếp nhìn thấy bé Quốc Duy nằm trên giường bệnh chịu cảnh đau đớn thì mới thấu hiểu được nỗi đau của người cha. Nhìn đứa con thân yêu của mình mới hôm nào còn khỏe mạnh mà chỉ trong ít ngày đã phải nằm một chỗ, đau đớn toàn thân, một phần thân thể mất đi vĩnh viễn.

Bé Võ Trần Quốc Duy đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM
Theo anh Võ Trần Thanh Huy cha của bé Quốc Duy kể rằng, trước đó bé Quốc Duy là một đứa trẻ khỏe mạnh, vui vẻ không hề có biểu hiện của bệnh tật. Một hôm, gia đình thấy người của bé Quốc Duy nổi mẩn đỏ khắp người kêu ngứa ngáy khó chịu, được nửa ngày thì thấy một bên hông của bé sưng lên nhưng cũng không thấy đau đớn.

Gia đình lo lắng đưa bé đi khám bệnh, khi nghe bác sĩ báo bé bị u thận di căn 3, gia đình không thể nào tin nổi vào tai mình bởi trước đó bé không hề có biểu hiện nào của bệnh.

Gia đình đã phải về gom tiền bạc để tiến hành phẫu thuật cho bé, vết thương chưa kịp lành thì lại thêm một tai họa nữa giáng xuống gia đình. Mổ cho bé được ít hôm thì phát hiện trên mông của bé có một số vết bầm tím sưng to lên và bé phải nằm sấp.

Những vết bầm sưng ở mông dần không có cảm giác và hoại tử dần, bác sĩ đã phải cắt bỏ để tránh lây lan rộng.

“Bây giờ mỗi lần thay băng nhìn thấy con không còn nguyên vẹn tôi không thể nào cầm được nước mắt. Thương bé lắm, mới 5 tuổi đầu mà đã phải chịu biết bao thiệt thòi đau đớn. Hai cái mông bị khoét lõm sâu tới tận xương không biết khi nào mới hồi phục được. Mọi sinh hoạt bây giờ rất khó khăn cháu luôn phải nằm sấp. Tôi cũng không biết phải làm thế nào nữa, tiền thì không có mà bỏ con ở lại đi làm thì không đành. Cháu chỉ chịu ba và mẹ thôi, không ai có thể chăm sóc được. Giờ tôi phải bỏ hết cả công việc để chăm con. Tiền bạc không có, công việc không, cuộc sống không biết sẽ như thế nào. Bây giờ vay mượn cũng không thể, nhìn hoàn cảnh gia đình mình không có thu nhập nên cũng không ai cho vay”, anh Huy buồn rầu chia sẻ.

Gia đình không còn thu nhập

Anh Huy là trụ cột chính trong gia đình, mọi khoản chi tiêu lớn nhỏ anh đều phải lo gánh vác. Từ ngày con bị bệnh tới nay, anh nghỉ hết phép rồi lại xin nghỉ phép tiếp nhưng không được phải chuyển sang nghỉ “hoãn hợp đồng” tới 2 lần con cũng còn chưa khỏi. Như vậy khoản tiền thu nhập của anh cũng bị cắt luôn, kinh tế kiệt quệ, công việc không có, con còn đang bệnh nặng chưa biết khi nào mới khỏi.

Trước khi bé Duy chưa bị bệnh anh là tài xế xe taxi, một tháng cũng có thu nhập từ 3-5 triệu đồng. Với mức thu nhập này, anh cũng có thể lo được nhiều việc cho gia đình nhưng từ 2 tháng nay con bị bệnh anh cũng không còn khoản tiền ấy nữa.

Vợ anh hằng ngày bán xôi kiếm mấy chục ngàn phụ cho chồng, nhưng lúc chị sinh đứa thứ 2 cũng là lúc bé Duy bị bệnh phải nhập viện. Thu nhập của 2 vợ chồng bị cắt đột ngột mà tiền viện phí, tiêu xài thì lại cần rất nhiều nên số tiền 11 triệu anh chị tích góp được mau chóng tiêu tan. Bắt đầu những ngày phải đi vay mượn để chữa bệnh và tiền nuôi vợ, nuôi con.

Sinh con được 1 tháng, chị Trần Tuyết Hạnh phải bồng con vào Sài Gòn ở nhờ nhà trọ của người thân để thăm con và hy vọng đỡ đần được phần nào đó cho chồng. Ngày ngày, chị phải nhờ người trông con để vào viện chăm sóc Duy thay chồng. Cũng từ đó, em bé Võ Tuyết Uyên mới sinh được một tháng, cũng không còn được bú sữa mẹ đều đặn.

Những tháng ngày qua, anh chị sống nhờ những bữa cơm từ thiện. Là trụ cột gia đình, anh cũng bất lực vì không có cách nào kiếm ra tiền để lo cho gia đình. Một đứa con đang phải chống chọi với bệnh tật, rất cần tiền chữa trị để giành lại sự sống. Trước mắt người cha ấy là muôn vàn nỗi lo bệnh tật của con và những món tiền lớn đang chờ anh thanh toán…

Đức Toàn
Mọi sự ủng hộ trực tiếp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng cho bé Võ Trần Quốc Duy khoa Ngoại Tổng hợp tại Phòng Tài chính kế toán Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM để số tiền sử dụng đúng mục đích chữa bệnh
2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ Võ Trần Quốc Duy con anh Võ Trần Thanh Huy (Quy Nhơn)

Qua TK Ngân hàng Vietcombank

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nộ
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn