- Chúng mình sẽ có một tổ ấm đơn sơ nhưng hạnh phúc như anh vẫn từng mơ nếu em chẳng phải là người đàn bà tham lam ích kỷ. 

TIN BÀI KHÁC:

Hết giờ tan sở tôi không còn vội vã để trở về nhà chuẩn bị bữa cơm tối cho gia đình như bao người phụ nữ khác mà lại đi tìm cho mình những con đường để hoài niệm, để thả cái cô đơn, tiếc nuối về nơi này - nơi anh đã từng đưa em đến.

Hôm nay, em tìm đến ghế đá hồ gươm nơi chúng mình vẫn đến vào tối thứ bảy với hạnh phúc bất tận trong hương vị ngọt ngào của những chiếc kem sôcôla, nó ngọt ngào như tình yêu của chúng mình vậy. Em chọn cho mình một chiếc ghế đá khuất trong lùm cây để giấu kỹ cái cô đơn vào sâu thẳm trong tim, ngửa cổ thả hồn nhặt những kỷ niệm vụn vặt ghép thành một bức tranh tình yêu đầy màu hồng, mộng mơ, trong sáng, của hai đứa mình thời sinh viên. Chúng mình cùng lớn lên ở một miền quê nghèo đầy nắng gió cùng thông cảm cho nhau để vun đắp một tình yêu đẹp trong suốt 4 năm đại học.

Ảnh minh họa
Và chúng mình sẽ có một tổ ấm đơn sơ nhưng hạnh phúc như anh vẫn từng mơ nếu em chẳng phải là người đàn bà tham lam ích kỷ. Em vội vã chạy theo cám dỗ của đồng tiền để rời bỏ chàng sinh viên nghèo mới ra trường lương không đủ ăn như anh.

Anh biết không em căm ghét sự nghèo túng, em đã chứng kiến chính cái nghèo đã cướp đi hạnh phúc gia đình em. Mẹ đã rời bỏ bố em để đến với người đàn ông giàu có, nó đã như một vết đen hằn sâu trong lòng em khiến em không bao giờ tin nghèo mà hạnh phúc. Và rồi em đã mắc sai lầm như bà, em đã rời bỏ anh để đến với người đàn ông giàu có, một dân chơi anh chị trong xã hội và cũng là người chồng như không phải là chồng của em bây giờ.

Em thích được ngồi trên những chiếc xe hơi sang trọng đắt tiền với những bữa tiệc thâu đêm ở một nhà hàng bậc nhất Hà Nội chứ không phải lãng mạn ngồi trên trên chiếc xe đạp teen, ăn kem bờ hồ của anh nữa. Em lao theo anh ta với giấc mơ giàu sang và quả thật anh ta đã biến cái giấc mơ đó của em thành hiện thực, anh ta đã cho em công việc nhờ vào những mối quan hệ, cho em xe đẹp, cho em được lột xác từ cô gái lọ lem nhà quê thành một tiểu thư đài các phố thị. Tất cả những thứ đó đã làm mờ mắt em, em đâu còn nhìn thấy tình yêu lãng mạn, chân thành của anh nữa.

Em nhanh chóng nhận lời kết hôn với anh ta sau một vài tuần yêu đương. Em nhìn thấy ở anh ta những hào nhoáng bên ngoài mà không thấy được con người thật của anh ta. Em hãnh diện lên chiếc xe hoa sang trọng đắt tiền trong niềm tự hào của bố mà bỏ rơi đi ánh mắt đỏ hoe của anh trong buổi tiệc cưới.

Và rồi niềm hạnh phúc nhỏ nhoi đó chỉ đến với em trong vài tiếng đồng hồ nó đã vụt tắt ngay trong đêm tân hôn hôm đó. Sau men rượu nồng anh ta lao vào em với kinh nghiệm tình trường của một dân anh chị khiến em nghĩ rằng anh ta yêu em nhiều. Nhưng không, sau cuộc hân hoan là những lời xỉ vả hiện đúng bản chất của dân giang hồ mà anh ta dành cho em: “Đồ…tao tưởng mày là con nhà quê ngoan ngoãn mới lấy làm vợ hóa ra cũng như bao con khác mất…”. Lúc này em mới bàng hoàng nhớ lại những ân ái của hai đứa mình trong ngày lễ bế giảng lúc ra trường, em đã trao cho anh tất cả để giờ đây em phải nhận lấy cái bẽ bàng, nhục nhã.

Em như bị rơi xuống vực thẳm, lầu son gác tía quanh em đã nhanh chóng biến thành nhà tù để giam cầm kẻ tội đồ phản bội tình yêu như em. Bản án lương tâm cũng đang dày vò người vợ như em. Em đã nghĩ anh ta không có lỗi và cố gắng làm một người vợ ngoan ngoãn để chuộc lại lỗi lầm. Nhưng không cánh cửa hạnh phúc đã đóng lại với em, một kẻ nghiện ma túy nặng như anh ta đâu thèm quan tâm đến em, hắn đã có nàng tiên nâu để bầu bạn, có gái để giải trí. Em chỉ là kẻ giúp việc rẻ tiền mà anh ta mua bằng cái hào nhoáng bên ngoài.

Và giờ đây em đang co mình trên ghế đá để cảm nhận cái se lạnh của trời thu Hà Nội. Những kỷ niệm đẹp của hai đứa dường như chẳng đủ ấm để làm tan tảng băng lòng trong em. Em hận…hận chính bản thân mình, nhưng em không ân hận vì đã trao cho anh đời con gái.

Giang Le

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012