- “Gắng lên…Hoài ơi!” - Đó là câu nói mà tất cả những đồng đội luôn thầm nói mỗi khi nhắc đến hoàn cảnh gia đình Thượng úy, quân nhân chuyên nghiệp Phan Văn Hoàng, đang công tác tại Cụm chiến đấu 1, đảo Trường Sa. 

TIN BÀI KHÁC


Anh Hoàng và con gái - cháu Thu Hoài

Cháu Phan Thị Thu Hoài, con gái Thượng úy Hoàng bị mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh, hiện đang điều trị tại phòng 609, tầng 6, Viện huyết học truyền máu Trung ương.

Đến thăm Thu Hoài vào một buổi chiều muộn, không ai cầm được nước mắt khi chứng kiến những em bé tóc không có sợi nào do phải điều trị hóa chất quá nhiều. Thu Hoài môi nhợt nhạt, da xanh xao và hơi thở thoi thóp, giọng nói yếu ớt, thấy người lạ đến là co rúm người nằm trong lòng mẹ.

Anh Phan Văn Hoàng sinh ra ở Vĩnh Thành, Yên Thành, Nghệ An. Nhập ngũ năm 1993, chuyển về Vùng 4, Hải quân, Hoàng chọn Khánh Hòa là quê hương thứ hai của mình. Năm 1996, sau khi cưới chị Ngô Thị Hằng (cùng quê), anh đưa chị vào Khánh Hòa sinh sống. Cảnh xa quê, nơi đất khách quê người, chồng thì biền biệt đảo xa nên chị Hằng mong ngóng sớm có một đứa con để bế bồng. Đợi chờ 5 năm, rồi 10 năm vẫn chưa có con. Theo tư vấn của bác sĩ, đầu năm 2011 anh chị quyết định thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo và đã thành công, thỏa ước nguyện sau 15 năm chờ đợi.

Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang. Ngày 5/10/2011, chị Hằng sinh hạ cháu Thu Hoài trong sự đùm bọc, cưu mang của bà con lối xóm ở thôn Tân Quý, xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Nhưng khi anh chưa kịp chia sẻ niềm hạnh phúc được “làm bố” với các anh em trong đơn vị thì cũng là lúc anh nhận tiếp tin báo từ đất liền: Con gái bị thiếu máu bẩm sinh, phải có máu tươi truyền gấp.

Đêm hôm đó, cả Bệnh viện Cam Ranh thức cùng với những nỗi trăn trở của anh Hoàng, của đồng đội anh Hoàng đang hướng về đất liền mong tin tốt lành.

May thay, trong hơn 100 người tình nguyện hiến máu cho cháu Hoài, chỉ có duy nhất một người có nhóm máu phù hợp.

Được cứu sống khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc nhưng theo các bác sĩ để duy trì sự sống cho cháu, mỗi tháng cháu Hoài phải được tiếp một lần máu, mỗi lần mất khoảng hơn 15 triệu đồng…

Kể từ đó, chị Hằng một mình lầm lũi đưa con đi khắp các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh để chữa trị. Hết tiền, chị bàn với chồng bán căn nhà với giá 170 triệu đồng mà anh chị phải chắt chiu mãi mới dựng được. Tiền bán nhà rồi cũng cạn dần, chị đã vay nợ hơn 100 triệu đồng nữa để lo chữa bệnh cho con.

Thương con bạo bệnh, thương vợ nhọc nhằn, nhưng vì nhiệm vụ Tổ quốc giao, anh Hoàng chỉ biết động viên, hỏi thăm vợ, con sau những giờ huấn luyện, trực chiến.

Lần này, đưa con ra Hà Nội chữa bệnh, anh Hoàng được đơn vị cho về phép. Từ khi gặp bố, cháu Hoài quấn quýt không rời. Bởi, hơn một năm rồi, kể từ ngày cháu Hoài còn trong bụng mẹ, nay anh Hoàng mới từ Trường Sa về.

Chiến sĩ Trường Sa Phan Văn Hoàng kiên cường trước sóng gió biển khơi là thế mà hôm nay anh khóc, khóc thương cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo, khóc thương vợ hôm sớm tảo tần. Những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt sạm đen vì nắng gió biển cả …

Hơn lúc nào hết, gia đình anh Hoàng cần lắm sự chung tay, sẻ chia giúp đỡ từ cộng đồng để hạnh phúc làm cha của anh được trọn vẹn.

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phan Văn Hoàng, Cụm chiến đấu 1, đảo Trường Sa. SĐT 01683 769 716;

2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ cháu Thu Hoài con anh Phan Văn Hoàng

Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nộ
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn