- “Ngày cha mất, bé cũng đang phải điều trị tại bệnh viện, tình trạng bệnh của bé rất nặng, không thể bỏ con ở lại bệnh viện cho ai được tôi đành năn nỉ bác sĩ cho về. Nếu không về thì con không được nhìn mặt cha, vợ không được nhìn mặt chồng lần cuối. Nghĩa tử là nghĩa tận tôi cũng đành liều xin bác sĩ cho về mà lòng dạ ngổn ngang…”, chị Thu Hà buồn rầu nhớ lại.

TIN BÀI KHÁC:


Bé Nguyễn Thành Đạt (7 tuổi, ấp 8, xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) hiện đang điều trị căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh.

Dù em mới chập chững ở ngưỡng cửa đầu đời nhưng em đã phải trải qua biết bao đau đớn về thể xác và tinh thần.

Mới sinh ra được 15 tháng thì bé luôn ốm đau èo uột, liên tục phải dùng thuốc cứ đợt bệnh này vừa qua được ít bữa thì lại tới bệnh khác. Gia đình phải gom góp tiền đưa con lên thành phố để khám và điều trị. Nhận được kết quả, bé Đạt bị bệnh tim bẩm sinh, anh chị điếng người, bởi anh chị không thể có tiền để điều trị căn bệnh này cho bé.

Bé Nguyễn Thành Đạt đang rất cần sự hỗ trợ của bạn đọc
Không có tiền nên bé cũng chỉ được chữa cầm chừng, mãi tới tháng 3/2008, bé Đạt may mắn được một chương trình hỗ trợ mổ tim. Tuy nhiên, gia đình vẫn phải đóng góp 30 triệu đồng. Số tiền đó đối với anh chị cũng không hề nhỏ, anh đã về nhà lo vay mượn để chữa bệnh cho con.

Điều bất hạnh lại một lần nữa giáng xuống gia đình bé Đạt. Cha bé trên đường từ bệnh viện về nhà lo tiền chạy chữa cho con thì bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não. Bắt đầu từ đó hai cha con nằm hai bệnh viện, người nào cũng trong tình trạng nguy cấp. Anh Nguyễn Thành Đức phẫu thuật được 1 lần tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, bác sĩ yêu cầu đóng tiền phẫu thuật lần 2, nhưng vì hết tiền không còn khả năng gia đình đành xin đưa về nhà.

Căn nhà duy nhất, mẹ anh Đức cũng rao bán để hy vọng cứu được mạng cho con, nhưng 3 tháng trời không bán được, anh Đức vì bệnh nặng nên đã ra đi. Ngày cha hấp hối cũng là ngày con bệnh nặng nên dù muốn hai mẹ con chị Hà cũng không thể về nhà thăm nom được. Chỉ tới khi anh Đức nằm xuống 1 ngày, mẹ con chị Hà mới bồng bế nhau về chịu tang.

Người cha vắn số của em không còn, gia đình đã dồn sức lo cho ca phẫu thuật của bé Đạt. Ca mổ thành công sức khỏe của bé hồi phục dần đây chính là niềm động viên an ủi nhất đối với gia đình.

Niềm vui ấy chưa được bao lâu, đến tháng 2/2012, bé Đạt liên tục bị sốt kéo dài cả tháng trời cứ hết thuốc lại sốt. Lại một lần nữa Đạt lại phải trở lại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM để điều trị. Cũng phải mất 1 tháng sau đó, bác sĩ mới tìm ra căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh của bé.

“Đời tôi sao mà khổ thế chưa hết bất hạnh này lại tới bất hạnh khác, cái nọ chưa qua cái kia đã ập tới. Con mới bệnh tim chưa kịp mổ thì chồng bị tai nạn rồi mất. Chưa kịp hoàn hồn thì giờ con lại mắc thêm một căn bệnh hiểm nghèo này nữa. Một mình tôi nghề nghiệp chẳng ra sao, không biết rồi sẽ lo được cho con tới đâu. Bây giờ mỗi tháng thì đi làm nhiều cũng chỉ được nửa tháng còn nửa tháng theo con lên bệnh viện. 50 ngàn đồng một ngày công làm sao đủ tiền chữa bệnh cho con. Bây giờ tôi cũng không thể vay ai được nữa rồi. Bác sĩ cho biết, bé vẫn đáp ứng thuốc tốt, nhưng giờ tôi cũng chỉ biết tới đâu hay tới đó thôi”, chị Thu Hà chia sẻ.

Theo ông Trần Văn Tiến Trưởng ấp 8, xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre cho biết: Hoàn cảnh nhà chị Nguyễn Thị Thu Hà thuộc diện hộ nghèo của địa phương có đứa con đang bị bệnh nên hoàn cảnh càng ngặt nghèo hơn. Bản thân chị Hà sống nhờ những đồng tiền làm thuê làm mướn. Đứa con thì một tháng đi viện hết nửa tháng rồi nên luôn trong tình trạng túng thiếu. Địa phương cũng đã hỗ trợ nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. Mong sao có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ cho mẹ con họ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thu Hà (ấp 8, xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. ĐT: 0168 5959 431)

2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Thành Đạt con chị Nguyễn Thị Thu Hà

Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nộ
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn