- Các bác sĩ cho hay, Tuấn Anh muốn khỏi bệnh thì phải trải qua 3 lần phẫu thuật với số tiền lên đến cả trăm triệu đồng.

TIN BÀI KHÁC

Chị Phạm Thị Mai Hương, ở khu Văn Tân, xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ có hoàn cảnh thật éo le. Chị lập gia đình với một người cùng xã 7 năm mà không có con nên hai người chia tay. Sau đó, chị về sống cùng bố mẹ đẻ.

Nhưng bố mẹ đẻ cũng quá nghèo, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị vào miền Nam làm công nhân kiếm sống. Tại đây, chị gặp được người chia sẻ. Những tưởng số phận đã mỉm cười với chị, nhưng trớ trêu thay, đúng lúc chị thông báo có thai thì anh ta lặng lẽ bỏ đi, bỏ mặc chị bươn chải trong những khổ cực của cuộc sống.

Nhưng vượt trên tất cả, bằng tình mẫu tử thiêng liêng, chị một mình sinh con và quyết tâm nuôi con với bao nỗi vất vả.

Cháu Trần Nguyễn Tuấn Anh mắc bệnh tim bẩm sinh

Năm 2009, cháu Trần Nguyễn Tuấn Anh ra đời. Niềm vui không được trọn vẹn khi các bác sĩ thông báo cháu bị bệnh tim bẩm sinh. 3 năm qua, tuổi thơ của cháu Tuấn Anh gắn liền với những cơn đau tim, với bệnh viện và thuốc men. Thể trạng của Tuấn Anh rất yếu nên người cháu lúc nào cũng xanh xao.

Các bác sĩ cho hay, Tuấn Anh muốn khỏi bệnh thì phải trải qua 3 lần phẫu thuật với số tiền lên đến cả trăm triệu đồng. Đến nay, gia đình đã cố gắng đi vay tiền ngân hàng, vay hết họ hàng người thân để đưa cháu xuống bệnh viện thực hiện phẫu thuật được 2 lần, chi phí hai lần đã mổ là hơn 100 triệu đồng.

Mỗi lần nhìn con cười, chị Hương lại rớt nước mắt: “Cháu là nguồn động viên lớn nhất của tôi nên gia đình tôi sẽ cố gắng hết sức để chạy chữa cho cháu. Dù có phải đi làm thuê làm mướn, phải chịu cực nhọc mấy tôi cũng chịu được. Cháu còn một lần mổ thứ ba nữa để thay cuống phổi, chi phí lần này cũng khoảng 100 triệu đồng”.

Là chị cả trong gia đình có 4 chị em, bố bị tâm thần bỏ nhà đi từ năm 2011 đến nay vẫn chưa về. Thu nhập của gia đình chỉ trông vào 3 sào ruộng, cuộc sống của gia đình chị Hương gặp rất nhiều khó khăn. Cùng với nỗi lo cơm áo gạo tiền cho mấy chị em, người mẹ trẻ ấy vẫn đau đáu mỗi đêm thâu thức cùng những cơn đau tim của con trai mình. 

Nói là sẽ quyết tâm vay mượn để có tiền mổ lần thứ 3 cho con trai nhưng thực sự, chị chưa biết trông vào đâu để có tiền phẫu thuật lần tới. Ngân hàng đã vay rồi, gần đến hạn trả mà chưa biết lấy tiền ở đâu để trả. Họ hàng cũng nghèo, những ai giúp được thì họ cũng đều cho vay cả rồi...

Hơn lúc nào hết, cháu Tuấn Anh cần lắm sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, để trẻ thơ lại ríu rít nói cười và người phụ nữ chịu nhiều mất mát của số phận ấm lòng hơn.

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: Phạm Thị Mai Hương, ở khu Văn Tân, xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ

2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ cháu Trần Nguyễn Tuấn Anh con chị Phạm Thị Mai Hương

Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nộ
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn