- Bài viết “Có chồng nhưng vẫn “quan hệ” với người cũ” là câu chuyện giành giải 1.000.000 đồng trong chuyên đề “Ghen và hạnh phúc gia đình”.

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Ghen là một đặc tính cố hữu của tình yêu đôi lứa. Đã có không biết bao nhiêu giấy mực của nhiều tác giả viết về cái sự ghen trong tình yêu cũng như cuộc sống gia đình. 

Cái ghen không phải là xấu trong việc giữ gìn và bảo vệ hạnh phúc gia đình. Ghen một chút thì cuộc sống trở nên thú vị, đáng yêu nhưng ghen quá, ghen vô lối lại khiến hạnh phúc tan vỡ…

Những người có trình độ ghen, hiểu rất rõ là mình đang làm gì khi có dấu hiệu một trong hai người ngoại tình, cố giữ được chồng (vợ) để gia đình đoàn tụ hay cố tình xô đẩy chồng (vợ) mình đi theo luôn người thứ ba. Thật là không nên nếu ghen quá như nhân vật trong câu chuyện “Chồng ngoại tình, vợ ghen đứt tai chồng” hay “Lộn ruột vì chồng nhìn cô hàng xóm đắm đuối”, thậm chí là ghen quá mà làm vỡ tan hạnh phúc như “Ghen mù quáng, tan vỡ tình đầu”

Bản chất của tình yêu là không thể chia sẻ. Bất cứ một sự chia sẻ nào cũng làm cho tình yêu trở nên không trọn vẹn và mất đi sự thiêng liêng của nó.

Khi đã hết lòng yêu ai, người ta chỉ muốn người ấy chỉ là của riêng mình một cách tuyệt đối. Vì thế cái ghen luôn luôn tỷ lệ thuận với mức độ mãnh liệt trong tình yêu hay nói cách khác, nó chính là thước đo tình yêu. Một chút “Ghen với một thời đã xa” sẽ càng làm cho cuộc sống chồng vợ thêm mặn mà.

Theo đó, những người yêu chưa hết mình, theo kiểu nửa vời hoặc những kẻ tính toán, hẳn nhiên không thể có cái ghen nồng nàn, đáng yêu, đẹp đẽ như một người có sự trao gửi tuyệt đối về tư tưởng và hành động đối với người mình yêu. 

Câu chuyện mà bài viết “Có chồng nhưng vẫn quan hệ với người cũ” cho ta thấy hai cách xử sự khác nhau của hai gia đình có người chồng/ vợ ngoại tình. Một bên được vợ tha thứ, chồng quay về với gia đình và có cuộc sống hạnh phúc. Còn một bên, gia đình li tán vì chồng không thể chấp nhận một người vợ ngoại tình.

Mỗi người có một cách suy nghĩ riêng cho mình. Nhưng ao ước của nhân vật trong bài viết đã là lời cảnh báo cho rất nhiều người đang có ý định ngoại tình, những người có thói quen ghen vô lối: “Giờ tôi mới hiểu ai cũng có thể mắc sai lầm, quan trọng là có được người khác chấp nhận làm lại hay không. Ước gì chỉ một lần chồng cũng tha thứ cho tôi, có lẽ bây giờ gia đình đã không tan vỡ. Trong khi người ta vẫn ấm êm, con gái tôi phải chịu nỗi đau bố mẹ li tán. Nước mắt bỗng tràn mi mặn đắng trên môi. Tôi đã sai khi lừa dối anh, phải chăng anh cũng sai khi cái tôi quá lớn và ghen tuông thái quá làm mất đi hạnh phúc?

Tôi không đủ tư cách nuôi con, vậy sống với tính cách của anh, liệu nó có thành người? Tôi biết lỗi lầm của mình rất lớn, nhưng giá như anh coi trọng gia đình và nghĩ đến đứa con đang lớn khôn. Từ giờ đến mai sau, cả tôi và anh sẽ đều phải sống với lương tâm dằn vặt. Cầu mong anh một lần đọc được bài viết này và thay đổi. Cầu mong ông trời thấu hiểu lòng tôi, cho tôi một lần làm lại, một lần được trở về những tháng ngày trước kia, lại được hạnh phúc bên chồng và con, không bao giờ tìm những niềm vui không chính đáng.”

Chúc mừng tác giả Nguyễn Thùy Linh (Số điện thoại 0987 757 243) đã nhận được 1.000.000 đồng của BTC.

Ban Bạn đọc