- Ngày 5/11, đại diện báo VietNamNet cùng chính quyền xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã trao số tiền 15.300.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đến gia đình em Trần Văn Lam, nhân vật trong bài “Đắng lòng gia cảnh 3 anh em mồ côi nhặt cá nuôi thân”.

TIN BÀI KHÁC:


Mẹ mất sớm vì ung thư vú, chị gái lấy chồng xa, chỉ còn có bố là ông Trần Văn Hùng quanh năm xin làm thuyền viên bươn chải khắp nơi để kiếm tiền nuôi 3 đứa con tuổi ăn tuổi học. Nhưng rồi ông bố khốn khổ đó lại chết tức tưởi trong một lần đi biển, để lại Lam cùng 2 đứa em nhỏ bơ vơ và đói khát, ngày ngày phải xuống cảng nhặt cá nuôi thân.

Ông Bùi Đình Kính, Chủ tịch UBMTTQ xã Sơn Hải (áo trắng) thay mặt gia đình đón nhận tấm lòng của bạn đọc VietNamNet
Khi chúng tôi tìm lại nhà 3 anh em để trao món quà quý giá từ tấm lòng bạn đọc, căn nhà vắng hoe hoắt không một bóng người. Những người hàng xóm cho biết, Trần Văn Lam vừa xin được một chân thuyền viên đi câu mực dài ngày. 2 đứa em nhỏ buổi đi học, buổi nhặt cá, tối về chỉ mỗi đứa út Trần Văn Cảnh (6 tuổi) ngủ lại trong căn nhà tàn.

Do chị cả cũng vừa mới sinh được vài ngày nên trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và bà con chòm xóm, đại diện báo VietNamNet đã trao số tiền đến ông Bùi Đình Kính, Chủ tịch UBMTTQ xã Sơn Hải.

Ông Kính chia sẻ: “Với trách nhiệm của mình, chúng tôi cam kết sẽ bàn giao đầy đủ số tiền này cho Trần Văn Lam khi cháu trở về, và tư vấn, hướng dẫn các cháu sử dụng số tiền thật hợp lý để cuộc sống bớt khổ”.

Không giấu nổi sự xúc động, ông Hoàng Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hải bày tỏ: “Thay mặt chính quyền địa phương, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến báo VietNamNet, quý bạn đọc gần xa đã giúp đỡ con em địa phương. Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong thời gian tới”.

Trần Văn - Duy Tuấn