- Trước nay tôi vẫn rất tự hào về chồng mình, một người đàn ông tốt tính, không rượu chè, cờ bạc, không đàn đúm bạn bè. Để khi biết sự thật tôi như rơi xuống vực thẳm…

TIN BÀI KHÁC:


Chồng tôi kém tôi 4 tuổi. Tình sét đánh chênh lệch nhưng chúng tôi đã thành vợ chồng. Chúng tôi có với nhau 1 con trai 5 tuổi và giờ thì tôi đang có mang cháu thứ 2 được 4 tháng.

Chúng tôi đều sống và mưu sinh ở Hà Nội. Tôi làm nhân viên văn phòng cho một công ty tư nhân, còn chồng tôi mới học xong và đang làm việc tại một công ty nhỏ. Cuộc sống bình thường trôi qua với bao khó khăn, nhọc nhằn vì thu nhập còn quá eo hẹp không đủ trang trải cho hai vợ chồng và hàng tháng gửi về quê cho mẹ chồng tôi nuôi con trai.

Dù vậy vợ chồng tôi vẫn sống lạc quan và vui vẻ, luôn động viên nhau cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Vợ chồng có lúc nọ lúc kia nhưng cả 2 đều một lòng một dạ đi làm lo cho con và chuẩn bị đón con trai thứ 2 chào đời…

Ảnh minh họa
Trước nay tôi vẫn rất tự hào về chồng mình, một người đàn ông tốt tính, không rượu chè, cờ bạc, không đàn đúm bạn bè. Nói chung anh là người rất chỉn chu và biết yêu thương, lo lắng cho vợ con. Dù đang trong độ tuổi trẻ trung và sung mãn nhưng vì muốn giữ cho vợ trong những tháng thai nghén anh đã nhận làm công việc ban đêm để hạn chế nhất sự gần gũi gây ra những tác hại không tốt cho vợ và con trai đang trong bụng.

Mọi chuyện cứ diễn ra như thế cho đến một hôm, tôi lên mạng và truy cập vào facebook của anh. Tôi vốn biết pass của tất cả những tài khoản mạng anh dùng nên việc truy cập vào các trang cá nhân của anh với tôi không khó khăn gì và không phải lúc nào tôi cũng làm thế. Hôm đó chỉ là ngẫu nhiên tôi thấy rảnh và tò mò nên thử khám phá xem thời gian qua anh làm gì, nghĩ gì thôi. Và tôi đã phát hiện ra trong một thời gian dài anh thường xuyên liên lạc với cô bạn gái cũ thời cấp 3 của anh.

Mọi chuyện không có gì đáng nói khi bây giờ cô ta đã là một người thành đạt và vẫn còn độc thân. Cô ta vẫn còn yêu và mong muốn sống bên anh, chăm sóc, bù đắp những thiếu thốn về tình cảm và vật chất trong suốt thời gian anh sống với tôi. Anh đã chia sẻ rất nhiều với cô ấy, về những khó khăn, về cuộc sống hôn nhân với tôi – một cuộc hôn nhân chóng vánh, không chọn lựa, không có gì và đương nhiên không có tình yêu…chỉ là nghĩa vụ. Anh rất đau khổ khi đã bỏ rơi cô ấy để vướng vào cuộc tình lệch pha với tôi, anh sẽ bỏ tôi sau khi tôi sinh con và trở về bên cô ấy. Trời đất dưới chân tôi như sụp đổ, tôi cứ ngồi như thế, lặng im và tức giận điên cuồng. Với tính cách nóng nảy của mình tôi đã điện ngay cho anh kêu anh về nói chuyện…

Ngồi trước mặt tôi, anh giải thích rằng đó chỉ là anh nói cho vui, chứ thực ra trước sau anh chỉ yêu có một mình tôi, chứ không hề còn tình cảm gì với người con gái đó. Tôi đã không còn tin nữa, tay tôi đã tát thẳng vào mặt anh, một cái tát với bao oán hờn…

Anh đã che mắt, lừa dối tôi ngần ấy năm chỉ để đợi đứa con thứ 2 chào đời. Anh sẽ về bên cô ấy để được cô ta đưa vào công ty của một người quen làm việc, anh sẽ có tất cả, tiền tài, địa vị, có người phụ nữ của anh và đương nhiên cả 2 đứa con trai do tôi đứt ruột đẻ ra nữa.

Tôi đã sống huyễn hoặc về tình yêu và sự chung tình anh dành cho mình suốt 8 năm trời mà không mảy may nghi ngờ. Tôi đã dành cả tình yêu của mình cho anh để cuối cùng phải chịu tủi nhục khổ đau.

Ngay khi phát hiện ra bí mật này, tôi đã sống những tháng ngày u ám, cùng với sự khó ở của thời kỳ thai nghén tôi gần như rơi vào trầm cảm. Tôi không biết rồi cuộc sống của mình sẽ ra sao, tôi sẽ phải quyết định như thế nào? Đó là câu hỏi cứ ám ảnh tôi làm tôi mệt mỏi, tôi đã nghĩ đến cái chết nhưng tình mẫu tử đã không cho phép tôi làm thế.

Tôi đã nghĩ đến phương án tha thứ cho anh bởi sau đó anh đã tỏ ra hối lỗi và xin lỗi tôi bằng đủ mọi cách, nhưng tôi cũng không nghĩ ra được tại sao hành động và lời nói của anh lại mâu thuẫn nhau đến như vậy. Tôi có nên tin tưởng, tha thứ cho chồng tôi không? Và phải tha thứ như thế nào? Cuộc sống của tôi giờ chỉ xoay quanh những ý nghĩ đó, thực tâm tôi còn yêu chồng tôi nhiều lắm, nhưng tôi sẽ không thể đối mặt với anh và sống thoải mái bình tâm như trước được nữa. Tôi thực sự đau khổ!

Bạn đọc giấu tên

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền tài địa vị”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012