- Bế đứa cháu dại, bà nội của "3 đứa cháu mồ côi mẹ, cha tâm thần" ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mái tóc đã bạc trắng, tay run run đón nhận số tiền bạn đọc chia sẻ trong niềm vui khó tả, xen lẫn giọt nước mắt.

TIN BÀI KHÁC:


Ngày 06/11/2012, đại diện báo VietNamNet tìm về xóm Trường Tỉnh, xã Xuân Trường để trao số tiền nhân ái mà bạn đọc đã giúp đỡ, ủng hộ cho hoàn cảnh của bà Phạm Thị Bình, nhân vật trong bài viết "Côi cút 3 đứa trẻ mồ côi mẹ, cha tâm thần".

Trong căn nhà nhỏ bé, xập xệ chẳng có tài sản gì đáng giá, ngay cả cái bàn cho khách ngồi uống nước cũng không có, bà Bình tay bồng đứa cháu dại, rót nước mời khách luôn miệng nói: "Các chú thông cảm, nhà cửa chật chội, các chú ngồi tạm lên giường rồi mời nước".

Đại diện báo VietNamNet trao số tiền gần 23 triệu đồng đến hoàn cảnh của bà Bình nuôi 3 đứa cháu dại mồ côi mẹ, cha tâm thần, có sự chứng kiến của lãnh đạo xã Xuân Trường.
Khi biết nhà báo về để trao tiền nhân ái, bà rất vui mừng, bế đứa cháu chạy qua nhà con gái gọi đến thay mẹ tiếp khách, trò chuyện.

Khi chúng tôi đến, cháu Quang ngớ ngẩn vẫn đi lang thang chưa về. Còn em gái là Nguyễn Thị Kim Chi đang đi học.

Đứa cháu dại tên Phi Hùng (SN 2011) thì vẫn chưa thể rời khỏi vòng tay của bà. Thấy người lạ, cháu cứ úp mặt vào bà, co rúm lại.

Đón nhận số tiền 22.894.000đ từ đại diện báo VietNamNet, bà Bình xúc động rơi nước mắt: "Cảm ơn các chú, cảm ơn những ai đã giúp đỡ, chia sẻ với hoàn cảnh khốn khó của bà cháu chúng tôi. Tôi vô cùng biết ơn, và sẽ căn dặn các cháu gắng chăm chỉ học hành để không phụ sự quan tâm, giúp đỡ quý giá này".

Bà Bình cũng cho biết, số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ, bà sẽ gửi ngân hàng để dành dụm nuôi các cháu ăn học.

Chủ tịch UBND xã Xuân Trường, ông Đoàn Minh Tiên nói: "Thay mặt lãnh đạo địa phương, chúng tôi gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet, đến quý bạn đọc đã có lòng hảo tâm, giúp đỡ, ủng hộ cho hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Cũng may có báo chí là cầu nối, để những hoàn cảnh khó khăn như thế được biết đến, được chia sẻ, giúp đỡ".

Cao Nam - Trần Văn