- Sau hơn 3 tháng vật vã với căn bệnh nan y không tiền lo thuốc thang chạy chữa, cuối cùng người mẹ trẻ Cao Thị Tâm (39), trú tại thôn 1, xã Ba, Đông Giang, Quảng Nam đã vĩnh viễn rời bỏ cõi trần để lại 5 đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ trong bài: Ba mất rồi, giờ mẹ mà bỏ chị em con…

TIN BÀI KHÁC:


Khi chị Tâm nằm bệnh ở nhà
Tiếng khóc xé lòng của 5 đứa trẻ mất cả cha lẫn mẹ vì căn bệnh nan y. Chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm, cả 5 đứa con của chị Cao Thị Tâm phải chịu cùng lúc 2 cái tang của ba và mẹ.

Thầy giáo Nguyễn Cường điện thoại cho tôi giọng rưng rưng thông báo chị Tâm mất rồi, mất cách đây hai hôm. Chính anh cũng không biết, vì nhà ở giữa núi bây giờ anh mới nhận được tin và đến thăm mấy đứa trẻ.

Trong điện thoại, giọng thầy Cường như khẩn thiết bảo: Có cách chi giúp mấy đứa nhỏ không anh hè? Ba mất, bây giờ đến lượt mẹ, cả 5 đứa trẻ bây chừ không nơi nương tựa, cùng với một đống nợ nần ngày ba mất còn đó.

Thầy Cường bảo, khi chị Tâm nằm xuống, tội nhất là 4 đứa nhỏ cứ ngồi thẫn thờ chắp tay trước ngực cầu nguyện mọi người xin cứu mẹ. Nhưng bà con ở đây ai cũng nghèo, cũng khó, lấy đâu ra tiền cứu mẹ cho các cháu.

Mẹ mất rồi, 5 đứa trẻ bơ vơ
Chính quyền địa phương xã Ba, huyện Đông Giang và bà con ở đây đã làm hết sức mình nhưng vẫn không cứu được người mẹ trẻ cho 5 đứa trẻ. Bây giờ nhìn cảnh cả 5 đứa trẻ ngồi khóc trước bàn thờ mẹ và cha anh em tụi tui không cầm được nước mắt.

Vẫn câu hỏi như lời van xin của thầy giáo Cường: Có cách nào cứu giúp mấy đứa nhỏ không anh? Nghe câu hỏi của thầy giáo Cường mà lòng tôi quặn thắt. Giờ đây cả 5 đứa trẻ mồ côi không biết nương tựa vào đâu và sẽ sống như thế nào đây giữa mùa đông rét lạnh nơi miền rừng này?

Một bạn đọc từ Nghệ An xa lắc gọi điện nói với tôi rằng vợ chồng anh muốn nhận một cháu về nuôi và sẽ vào tận nơi để giúp mấy đứa nhỏ. Nghe điện thoại của bạn đọc điện về lòng tôi như bớt nỗi lo.

Một bạn đọc khác từ Sài Gòn giấu tên điện đến bảo sẽ tìm cách lo giúp chữa bệnh cho người mẹ trẻ để 5 đứa nhỏ khỏi mồ côi. Nhưng khi nhận được tin báo, chị bật khóc và bảo như rứa là chậm rồi, chưa giúp được gì để cứu mẹ cho mấy cháu. Tội quá! Thôi chừ cố lo cho các cháu. Chị bảo sẽ vận động bạn bè, người thân rồi sắp xếp một chuyến ra Quảng Nam thăm các cháu.

Khi bài viết vừa xuất bản mấy ngày sau khi chuyển lời khẩn cầu của các cháu xin cứu người mẹ tội nghiệp thì chị đã vĩnh viễn ra đi, bỏ lại 5 đứa trẻ mồ côi không nươg nương tựa.

Cũng giống như các cháu khi lần đầu tôi gặp, cũng chỉ biết nguyện cầu đâu đó những tấm lòng nhân cùng chung tay cứu giúp. Không cứu được người mẹ cho các cháu thì xin hãy giúp 5 đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ nơi miền rừng này vượt qua nỗi đau mồ côi mất ba mất mẹ để tiếp tục đến trường.

Vũ Trung

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ 5 bé mồ côi con chị Cao Thị Tâm ở Quảng Nam)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn