- Ngày 09/11, Báo VietNamNet nhận được đơn của anh Vũ Kiến Quốc (TP.HCM) phản ánh về việc bị Công ty Cổ phần Việt Phú Gia (162B Điện Biên Phủ, P6, Q3) vi phạm Luật Lao động, chiếm đoạt lương của anh.

TIN BÀI KHÁC

Đơn tố cáo và những bằng chứng liên quan đến vụ việc.

Theo đơn anh Quốc thể hiện, anh bắt đầu làm việc cho Công ty Việt Phú Gia từ ngày 20/7/2012 chức vụ trưởng phòng như đã đăng tuyển với mức lương 15 triệu đồng/tháng.

Anh Quốc làm việc được hơn 1 tháng (20/7-26/8) thì xin nghỉ việc. Trong suốt thời gian làm việc tại Công ty Cổ phần Việt Phú Gia, anh Quốc không hề được công ty ký bất kỳ một hợp đồng lao động nào.

Trong tháng 7, anh Quốc làm việc được 10 ngày và được thanh toán 5 triệu đồng tiền lương. Tháng 8, anh Quốc làm tới ngày 26/8 thì xin nghỉ việc nhưng đến nay vẫn không được thanh toán số tiền lương còn lại.

Anh Quốc đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị thanh toán tiền lương và cả nhắn tin cho ông Võ Tuấn Anh Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Phú Gia nhưng vẫn không được thanh toán.

Để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Võ Tuấn Anh Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Phú Gia nhưng ông Tuấn Anh trả lời rất vòng vo. Người đứng đầu công ty lại phủ nhận anh Vũ Kiến Quốc không phải là nhân viên của công ty và chưa từng được ký hợp đồng với công ty.

Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao anh Quốc đã làm việc và được trả lương 10 ngày cuối tháng 7 thì ông Tuấn Anh lại thoái thác là chỉ nhìn vào bảng lương và ký chứ không biết có ai.

Ông Tuấn Anh cũng xác nhận anh Vũ Kiến Quốc có làm việc nhưng không phải là nhân viên công ty. Ngoài ra, trong các tin nhắn của anh Quốc gửi đến số máy của ông Tuấn Anh ngày 4/10 đề nghị thanh toán tiền lương tháng 8 thì cũng được ông Tuấn Anh hứa sẽ giải quyết vào đầu tuần tới (8/10) và lần thứ 2 là chiều 8/10, nhưng tới nay anh Quốc vẫn không hề nhận được tiền lương tháng 8 của mình.

Ông Tuấn Anh còn cho rằng, ông có thể gọi anh Quốc tới để thanh toán tiền là mọi chuyện sẽ kết thúc, không lẽ không phải người của công ty, không làm việc mà lại được tổng giám đốc hào phóng như vậy???

Đức Toàn