Gia đình anh Phạm Trai và chị Nguyễn Thị Tuyết ở thôn 1, xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế có hoàn cảnh thật éo le. Vợ chồng anh chị sinh được 5 người con thì có hai cháu mắc bệnh thiếu máu nặng, liên tục bị những cơn co giật thổ huyết, xuất huyết não hành hạ. 

TIN BÀI KHÁC

Chị Tuyết cùng hai con Cường và Linh

Cháu Phạm Cường (sinh ngày 3/7/1988) là con trai thứ 3 và cũng là con trai duy nhất trong gia đình. Khi sinh ra, Cường trông rất bảnh bao, kháu khỉnh và là niềm tự hào của gia đình.

Niềm vui chưa tày gang khi chưa đầy 3 tháng, Cường bị ốm, phải điều trị tại Bệnh viện TW Huế. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị căn bệnh hiểm nghèo có tên khoa học Thalassemes (bệnh thiếu máu nặng) và phải truyền máu định kì hàng tháng.

Trước những khó khăn bộn bề, anh chị lại sinh thêm hai bé gái, trong đó bé Phạm Thị Mỹ Linh (sinh ngày 26/11/2001 – là con gái thứ 5 trong gia đình) cũng được các bác sỹ chẩn đoán mắc bệnh Thalassemes ngay khi vừa lọt lòng. 

Hiện nay, Cường đang điều trị ở Trung tâm Huyết học truyền máu bệnh viện TW Huế, còn cháu Linh nằm truyền máu tại khoa Nhi Tim Mạch Máu bệnh viện TW Huế.

Giữa lúc anh Trai, chị Tuyết chạy đôn chạy đáo lo tiền viện phí cho các con thì gia đình tiếp tục nhận được tin dữ: Cháu Cường được các bác sỹ kết luận: gan quá lớn, phải phẫu thuật can thiệp cắt lếch gấp không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trước tình huống nguy cấp, tiền bạc cạn kiệt, họ hàng xóm giềng cũng nghèo, anh Trai buộc lòng về nhà bán chiếc xích lô (phương tiện kiếm sống hàng ngày của anh) để nộp tiền phẫu thuật cho con. May thay, ca phẫu thuật thành công.

Cháu Phạm Thị Mỹ Linh hiện đang điều trị tại phòng 204 Khoa Nhi Tim Mạch Máu – Bệnh viện TW Huế.

Không có phương tiện lao động, anh Trai buộc lòng xin làm nghề bốc vác xi măng ở các đại lý vật liệu xây dựng, còn chị Tuyết ngày ngày bồng con xin ăn ở các ngã tư đường.

Đến cuối năm 2006, cháu Mỹ Linh bị sốt co giật nôn ra máu, phải phẫu thuật tại khoa Ngoại Cấp cứu Bụng. Thương con nhưng anh chị thực sự kiệt quệ, tiền đã cạn, không có khả năng để phẫu thuật. 

Chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trong thôn đã vận động mọi người ủng hộ cho anh được gần 4 triệu đồng để cháu Mỹ Linh sớm được phẫu thuật. May mắn là cháu Linh cũng vượt qua cơn nguy kịch.

Suốt 25 năm qua, anh Trai chị Tuyết đã gồng mình bươn trải với cuộc sống để nuôi hai đứa con thơ. Anh chị đã làm tất cả những gì có thể, bán hết mọi vật dụng và phương tiện làm ăn, cùng khoản nợ cả trăm triệu đồng không biết bao giờ mới trả nổi.

Anh chị hiện đang sống bằng những đồng lẻ mà người qua đường giúp đỡ. 500, 1.000, 2.000…mà chị Tuyết xin được ở các ngã tư đã nuôi sống cả gia đình 7 miệng ăn suốt thời gian qua, anh chị cố gắng cầm cự được ngày nào hay ngày nấy.

Kinh tế khó khăn, nợ nần chồng chất buộc lòng anh chị phải xin bác sĩ cho cháu Cường xuất viện tạm thời, về nhà điều trị bằng thuốc nam để đỡ chi phí. Còn cháu Phạm Thị Mỹ Linh hiện đang điều trị tại phòng 204 Khoa Nhi Tim Mạch Máu – Bệnh viện TW Huế.

Bác sĩ Nguyễn Đắc Lương - người trực tiếp điều trị cho cháu Mỹ Linh cho biết: "Hiện Mỹ Linh sức khỏe rất yếu, thể trạng gầy, xanh xao. Bệnh thiếu máu nặng là một bệnh nan y, chắc chắn sẽ tốn kém rất nhiều tiền và cần sự nhẫn nại của gia đình".

Hơn lúc nào hết, gia đình anh Trai chị Tuyết cùng các con rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của quý độc giả và những nhà hảo tâm…

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp cho chị Nguyễn Thị Tuyết ở thôn 1, xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. SĐT 01206034651)
2
. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ em Phạm Thị Mỹ Linh ở Thừa Thiên Huế)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn