- Chiều ngày 11/10/2017, đại diện báo VietNamNet đã tới bệnh viện K3 Tân Triều, trao số tiền 12.405.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua báo tới tận tay gia đình em Hoa Thanh Huyền mắc bệnh ung thư phần mềm.

TIN BÀI KHÁC

Như đã đưa tin trước đó, em Hoa Thị Thanh Huyền là nhân vật trong bài viết Xót thương bé gái 4 tuổi mắc căn bệnh ung thư phần mềm, con gái út của vợ chồng anh Hoa Ngọc Kiên (sinh năm 1982) và chị Nguyễn Thị Nguyệt (sinh năm 1983), trú tại xóm 19, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên).

{keywords}
Bé Huyền bị ung thư phần mềm khi mới 4 tuổi

Căn bệnh ung thư quái ác đột ngột đến với Huyền khi gia đình phát hiện ở gần bộ phận sinh dục của em mọc một khối u nhọt. Bệnh tình trở nên nặng hơn, ngày nào em cũng phải chịu đựng những cơn đau đớn vì truyền hóa chất và sốt. Chứng kiến cảnh con gái đau đớn, người làm bố làm mẹ như chẳng còn nghĩ được điều gì, khóc cạn nước mắt vì thương con nhưng bản thân bất lực không làm ra tiền để cho con lên viện đều đặn.        

Nguồn thu ít ỏi từ công việc đi làm thuê của hai vợ chồng chị Nguyệt không đủ để trả chi phí cho những toa thuốc đắt đỏ. Họ phải cầm cố nhà cửa, vay mượn ngân hàng và mượn anh em hàng xóm chạy thuốc cho con. Trong lúc gia đình chị Nguyệt rơi vào bế tắc, may mắn có bạn đọc báo VietNamNet kịp thời giúp đỡ.

Sau khi bài viết về hoàn cảnh của gia đình em đăng trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã gọi điện và trực tiếp gửi quà thăm hỏi, chia sẻ khó khăn cho gia cảnh.

Tuần qua, báo VietNamNet cũng đã làm thủ tục trao đến chị Nguyễn Thị Nguyệt số tiền 12.405.000 đồng mà bạn đọc đã ủng hộ trong 10 ngày cuối tháng 9/2017.

{keywords}
Số tiền 12.405.000 đồng bạn đọc ủng hộ qua báo được PV Báo VietNamNet trao tận tay gia đình bé Hoa Thị Thanh Huyền

Cầm số tiền bạn đọc ủng hộ trên tay, chị Nguyệt xúc động cảm ơn: “Em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến báo cũng như các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình em có tiền cho bé Huyền tiếp tục được điều trị. Hiện bé đang trong đợt truyền hóa chất. Do sức đề kháng yếu nên mỗi lần vào thuốc bé sức khỏe của bé thường suy kiệt không ăn uống được gì”.

Phạm Bắc