- Em thà nghèo còn hơn là cầm những đồng tiền mà chồng phải chấp nhận bị ‘quấy rối’ như vậy.

TIN BÀI KHÁC

Chị ạ, vợ chồng em lấy nhau đã 7 năm, có hai con, cuộc sống tuy nghèo nhưng hạnh phúc. Vừa rồi, anh ấy mới được bạn giới thiệu và đi làm ở chỗ làm mới. Thế nhưng, từ ngày làm ở chỗ mới, em thấy chồng thay đổi rất nhiều như chăm chút đến hình thức, đi sớm về muộn, hay phải nhậu nhẹt rất khuya, lại còn làm cả thứ 7 chủ nhật nữa.

Em để ý thì thấy sếp của anh (giám đốc công ty anh là nữ) rất hay gọi anh cùng đi gặp gỡ đối tác hoặc công tác cùng nhau. Em tìm hiểu thì được biết chị giám đốc là phụ nữ đã gần 40 mà chưa chồng, giàu, sống độc thân và có sở thích yêu lăng nhăng.

Có lần, em cũng đã đánh tiếng chồng về chuyện này nhưng anh ấy tỏ vẻ không thích, gạt phắt đi, còn mắng em không hiểu chuyện, anh đang cố gắng kiếm được nhiều tiền về cho vợ con.

Nói thật với chị, nếu cứ như thế, em thà nghèo còn hơn là cầm những đồng tiền mà chồng phải chấp nhận bị ‘quấy rối’ như vậy.

Đàn ông dễ sa ngã lắm, đúng không chị? Làm sao để thoát khỏi chuyện này hả chị?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Chào em, chị rất chia sẻ với tâm trạng rối bời của em vào lúc này. Đàn ông bản tính là tham lam và dễ sa ngã, nhưng không phải là tất cả, em nhé!

Em suy nghĩ rất đúng, con người ta không thể kiếm tiền bằng mọi giá, mọi cách. Thế nhưng, cũng không nên vì suy nghĩ quá lên mà cản trở những cơ hội thăng tiến của chồng. Em phải hiểu, anh ấy cũng vì thương vợ con mà cố gắng hết mình. Em không nên làm lớn chuyện vì chồng em là người đàn ông bản lĩnh.

Vợ chồng hai em đã sống với nhau 7 năm, chị nghĩ hai em đều hiểu tính tình, sở thích của nhau. Đối mặt với rắc rối này, chị nghĩ hai em nên trò chuyện để thống nhất một số giới hạn để không làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Nếu chồng chia sẻ công việc cụ thể của anh ấy, em hãy giúp anh ấy tránh những tình huống dễ sa ngã, hoặc cũng có thể xuất hiện cùng anh ấy trong một vài sự kiện của công ty. Thậm chí, em còn có thể thông qua chồng, gửi tặng sếp của anh ấy món quà nhân dịp ngày lễ sinh nhật, 8/3, 20/10 thay cho lời cảm ơn đã giúp đỡ chồng em trong công việc. Vì đàn ông nhiều lúc dễ bị người khác giới lợi dụng vì bản tính ga lăng, thích che chở cho phái yếu của mình. Còn nếu phân tích chuyện ra, chồng em thấy đúng là mình bị lợi dụng, anh ấy sẽ tự có cách giải quyết, chứ chẳng đến mức ‘phải thế này thế nọ’ để kiếm tiền đâu em ạ.

Hãy đặt lòng tin vào sự tử tế và tình yêu của chồng dành cho gia đình và hãy giúp anh ấy tránh xa nguy hiểm. Hãy giúp anh ấy thấy được niềm hạnh phúc của vợ khi cầm trên tay những đồng tiền do trí tuệ, năng lực thực sự của chồng làm ra.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.