Chiếc tablet vừa gây sốc tại CES 2013 là một sản phẩm mỏng như một tờ giấy có thể uống cong và lưu trữ hàng ngàn văn bản.

Được biết, đây là sản phẩm hợp tác của Trường ĐH Queen ở Canada với công ty chuyên sản xuất giấy điện tử Plastic Logic và Intel Labs.

Siêu phẩm này xuất hiện với tên gọi PaperTab sở hữu màn hình nhựa dẻo kích cỡ 10,7 inch trông giống như tờ giấy do Plastic Logic sản xuất, vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ hai. Người dùng sẽ chỉ chạy từng ứng dụng trên màn hình thay vì nhiều ứng dụng cùng chạy như với các tablet của Google hay Apple hiện nay.

Người dùng có thể chia sẻ thông tin giữa các PaperTab đơn giản bằng cách chạm màn hình rồi chuyển qua các màn hình khác, chuyển văn bản bằng cách uốn cong màn hình hoặc ghép các màn hình nhỏ lại thành một màn hình lớn hơn.

Theo công ty Plastic Logic, chiếc máy tính bảng này có thể lưu giữ và hiển thị hàng ngàn văn bản thay thế cho các ngăn xếp giấy tờ.

PaperTab có ưu điểm nổi bật so với các tablet là độ bền cao và nhẹ như giấy. Chúng chỉ như những tờ tạp chí đặt trên bàn nhưng chúng có khả năng lưu trữ mà giấy không thể làm được.

Hải Phong (tổng hợp)