Lenovo được đánh giá là hãng tạo nhiều bất ngờ thú vị tại CES năm nay với màn hình 4K đa năng và các tablet biến hình convertible đầy sáng tạo.


{keywords}
Thiết kế đầy sáng tạo của Lenovo Miix 2

Trong năm 2014 này, Lenovo sẽ tung ra 2 phiên bản Miix với kích cỡ lần lượt là 10.1 inch và 11.6 inch. Trong đó, phiên bản nhỏ hơn sẽ dùng chip Intel Atom, màn hình 1920 x 1080p hỗ trợ cảm ứng 10 điểm, loa JBL và loa siêu trầm. Thời lượng pin lên tới 8 tiếng hoạt động liên tiếp. Phiên bản lớn hơn cũng trang bị màn hình có cùng độ phân giải nhưng nâng cấp lên chip Intel Core i5. Về kích cỡ, phiên bản 10.1 inch dày 9,2mm trong khi phiên bản 11.6 inch có vòng eo 11mm.

{keywords}
Phần tablet được giữ cố định với phần chân đế nhờ từ trường nam châm

Với cấu hình nêu trên, có thể thấy điểm độc đáo nhất ở Miix 2 sẽ nằm ở thiết kế. Khác với kiểu dáng bẻ cong được của Yoga 2 Pro, màn hình của Miix lại được giữ trên giá đỡ hoàn toàn nhờ từ trường nam châm. Khi nhấc màn hình lên khỏi giá đỡ, nó sẽ trở thành một máy tính bảng Windows độc lập. Ngược lại, khi ở chế độ Stand, hệ thống loa JBL sẽ nằm trọn vẹn ở giữa và phía trước màn hình, giúp người dùng trải nghiệm trọn vẹn chất lượng âm thanh. Lenovo giải thích rằng hầu hết người dùng sẽ xem các video, phim khi ở chế độ Stand nên hãng đã cố ý bố trí loa như vậy.

{keywords}
Thiết kế của máy đặc biệt phù hợp cho việc xem video, phim và thưởng thức âm thanh JBL

Tuy nhiên, chính chế độ laptop mới ghi điểm nhiều nhất. Thiết kế bàn phím và vỏ máy kim loại được Slashgear đánh giá là thoải mái, sạch sẽ, gọn nhẹ. Từ trường nam châm đủ mạnh để giữ cho màn hình cố định, chắc chắn trong suốt quá trình sử dụng. "Miix thời trang, hiện đại và có tính cơ động rất cao". Việc sử dụng nam châm cũng giúp loại bỏ các bản lề dày, cồng kềnh của Yoga 2 và tạo ra một thiết kế "liền khối" hơn.

Horizon 2

{keywords}
Horizon 2 là phiên bản nâng cấp của Horizon, một trong những sản phẩm xuất sắc nhất CES 2013

Cũng được đánh giá rất cao tại CES 2014 là phiên bản nâng cấp của chiếc máy tính bàn (TableTop) Horizon 27-inch mà Lenovo từng giới thiệu ở CES năm ngoái. Thiết kế mới giúp Horizon 2 mỏng hơn, nhẹ hơn đáng kể so với người tiền nhiệm khi chỉ sở hữu độ dày đúng bằng một bộ bài (19,5mm). Horizon 2 cũng được nâng cấp về hiệu năng, trang bị nhiều tính năng hơn như kết nối NFC, cho phép truy nhập thông tin từ máy tính hoặc smartphone trực tiếp từ màn hình của Horizon 2 khi máy nằm ngang (chế độ đề bàn) và giao diện Aura được kích hoạt. Người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng Horizon để lắc smartphone hoặc tablet Android, khiến cho các nội dung "rơi thẳng" lên màn hình của Horizon 2. Hoặc họ có thể đặt thiết bị di động trên màn hình, khi đó Aura mở kết nối và "kéo" nội dung trên di động xuống màn hình của Horizon 2. Ngoài ra, người dùng có thể chỉnh sửa hình ảnh và chia sẻ chúng trực tiếp từ Aura lên Facebook.

{keywords}
Giao diện Aura cho phép tương tác sâu với các smartphone Android

Những tính năng điều khiển bằng cử chỉ mới cho phép dễ dàng lướt các bức ảnh, các bài thuyết trình, các trang sách điện tử, bài hát. Horizon 2 còn được tích hợp hàng chục tính năng giải trí gia đình đa chạm mới như Chubby Kings (một game gia đình cho 4 người chơi)...Trang Popsci gọi Horizon 2 là "quái vật chia sẻ file" trong khi CNET đánh giá Horizon 2 là một trong những máy tính xuất sắc nhất CES 2014.

Y Lam (Theo Slashgear)