Dù cho bạn nghĩ cảm biến vân tay có cần thiết hay không, tính năng này sẽ vẫn góp mặt ở Galaxy S5, smartphone đầu bảng kế tiếp mà Samsung chuẩn bị trình làng.


{keywords}
Galaxy S5 sẽ không nhúng máy quét vân tay vào màn hình mà chỉ tích hợp vào nút Home?

Cho tới cuối tuần trước, giới thạo tin vẫn đồn rằng máy quét vân tay của S5 sẽ được nhúng thẳng vào màn hình cảm ứng, đồng nghĩa với việc S5 sẽ có thể nhận dạng vân tay tại bất cứ khu vực nào trên màn hình.

Tuy nhiên, sáng nay, trang SamMobile khẳng định như đinh đóng cột rằng đó chỉ là tin thất thiệt. Theo như website này thì vi cảm biến vân tay của S5 sẽ chỉ được tích hợp vào nút Home mà thôi, giống như đối thủ iPhone 5S của Apple.

Tuy nhiên S5 vẫn có sự khác biệt so với iPhone 5S. SamMobile cho biết đây là dạng cảm biến đòi hỏi vừa quệt vừa nhấn ngón tay lên nút Home. Tuy nhiên, vi cảm biến này khá nhạy cảm với độ ẩm nên nếu ngón tay của bạn bị ướt, hệ thống sẽ không nhận dạng được.

Bên cạnh vi cảm biến vân tay thì Samsung cũng đã tích hợp nhiều tính năng có liên quan đến vân tay vào trong Galaxy S5, chẳng hạn như người dùng có thể đăng ký tới 8 dấu vân tay khác nhau và ít nhất một trong số chung phải có mục đích là mở khóa điện thoại. Ngoài ra, máy còn có chế độ Private Mode (duyệt an toàn) và Thư mục cá nhân mà người dùng chỉ có thể truy cập bằng mã PIN hoặc xác thực vân tay. Cuối cùng, vân tay của bạn sẽ được dùng để xác thực tài khoản Samsung.

SamMobile nhấn mạnh những thông tin này đã được nguồn tin nội bộ "xác nhận". Tuy nhiên, câu trả lời chính thức sẽ chỉ có được sau 1 tuần nữa, khi MWC 2014 chính thức khai màn tại Barcelona và Samsung dự kiến sẽ trình làng S5 trong khuôn khổ triển lãm.

Y Lam (Theo Phone Arena)