Cũng đặt niềm tin vào phablet giống các thương hiệu quốc tế lớn như Samsung, Xiaomi, hãng điện thoại được báo chí Trung Quốc mệnh danh là "Apple Trung Quốc" vừa tung ra Redmi Note, một mẫu phablet 8 lõi nhưng giá bán siêu rẻ.


{keywords}
Xiaomi Redmi Note

Cấu hình của Redmi Note như thường lệ, khá hấp dẫn, nhất là nếu so sánh với khung giá của nó. Con máy này trang bị màn hình IPS 5.5 inch có độ phân giải 1280 x 720p, bộ nhớ trong 8GB nhưng rất may là có thể mở rộng dung lượng lưu trữ nhờ khe cắm thẻ nhớ, hỗ trợ thẻ microSD tối đa tới 32GB.

Đặc biêt, Xiaomi Redmi Note sẽ có hai phiên bản khác nhau tùy theo cấu hình vi xử lý: Một phiên bản sở hữu chip 8 lõi MediaTek MT6592 xung nhịp 1.4 GHz, kèm theo GPU Mali 450 và RAM 1GB, còn phiên bản còn lại sẽ trang bị vi xử lý 8 lõi MediaTek 6592 xung nhịp 1.7 GHz và RAM 2GB.

Máy hỗ trợ 2 SIM cùng lúc, tương thích với cả mạng HSPA lẫn GSM/EDGE. Các lựa chọn kết nối khác bao gồm Bluetooth 4,0, GPS, WiFi 802.11 b/g/n. Về hình thức, người dùng có thể lựa chọn giữa khá nhiều tông màu, từ trắng - đen truyền thống cho tới xanh ngọc, hồng và xanh hải quân.

{keywords}
Sản phẩm có nhiều tông màu cho người dùng lựa chọn

Tuy nhiên, hơi đáng tiếc khi máy chỉ cài sẵn hệ điều hành cũ Android 4.2 Jelly Bean, thay vì phiên bản 4.4 KitKat mới nhất. Và cũng khác với họ phablet Note đình đám của Samsung, phablet của Xiaomi không có bút cảm ứng đi kèm.

Một tính năng rất hấp dẫn trên giấy nhưng chưa biết sẽ vận hành trong thực tế ra sao là camera của Redmi Note. Camera mặt trước có độ phân giải lên tới 5MP trong khi camera chính sử dụng ống kính góc rộng (28mm), độ phân giải 13MP, đèn flash LED, độ mở f/2.2 cho khả năng chụp ảnh yếu sáng tốt.

Quan trọng nhất, giá bán dự kiến của Redmi Note chỉ khoảng 130 USD, tức hơn 2,6 triệu đồng. Sản phẩm dự kiến lên kệ từ ngày 26/3 tại Trung Quốc nhưng chưa rõ thời điểm "xuất ngoại", nếu có, của sản phẩm này là khi nào.

Y Lam