Hôm qua, LG đã chính thức đưa smartphone đầu bảng mới nhất của hãng - G Pro 2 xuất ngoại thông qua một loạt lễ ra mắt sản phẩm tại khu vực Đông Nam Á - vài tuần sau khi siêu phẩm này được bày bán ở quê nhà Hàn Quốc.


{keywords}
LG G Pro 2 sẽ có giá rẻ hơn S5 tại châu Á

Ngoài Đông Nam Á, G Pro 2 còn được giới thiệu tại thị trường Đài Loan trong dịp này. Và điều thú vị là ngày hôm qua, đối thủ đồng hương của LG là Samsung cũng công bố mẫu điện thoại "đinh" Galaxy S5 tại đây. Với việc cả hai hãng cùng tiết lộ giá bán chính thức của sản phẩm tại thị trường Đài Loan, giới truyền thông đã có thể so sánh giá của G Pro 2 so với Galaxy S5.

Cụ thể, ít nhất là tại Đài Loan, G Pro 2 sẽ có giá bán mềm hơn. Phiên bản 16GB có giá 684 USD (20.900 Đài tệ) trong khi Galaxy S5 có giá bán lên tới 750 USD cho cùng dung lượng bộ nhớ. Tương tự, phiên bản 32GB của G Pro 2 có giá 718 USD (21.900 Đài tệ) trong khi Galaxy S5 bán với giá 783 USD. Điểm khác biệt duy nhất là LG bắt đầu bày bán G Pro 2 ngay, còn Samsung thì phải đợi đến ngày 11/4 mới phát hành Galaxy S5 trên phạm vi toàn cầu.

Dẫn lời một nguồn tin thân cận với vụ việc, Focus Taiwan cho biết LG muốn bán được 100.000 chiếc G Pro 2 riêng tại thị trường Đài Loan từ nay đến cuối năm, nâng tổng doanh số smartphone của hãng trong cả năm lên 450.000 máy. Về phần mình, Samsung không bình luận về kỳ vọng và mục tiêu doanh số mà hãng này đặt ra cho S5 tại Đài Loan.

Nếu lấy giá bán của hai siêu phẩm tại châu Á làm căn cứ thì nhiều khả năng, S5 cũng sẽ đắt hơn G Pro 2 khi chúng cùng lên kệ tại châu Âu và Bắc Mỹ. Theo một chuyên gia thì sự chênh lệch này hoàn toàn nằm ở thương hiệu, bởi xét về cấu hình cũng như thiết kế thì hai con dế này hoàn toàn tương đương, "một chín một mười".

Xét về màn hình, Galaxy S5 sở hữu màn hình 5.1 inch Full HD, còn G Pro 2 trang bị màn hình có cùng độ phân giải nhưng kích cỡ lên tới 5.9 inch. Cả hai máy đều dùng vi xử lý lõi tứ của Qualcomm, song S5 hơi nhỉnh hơn khi lựa chọn bộ chip hệ thống Snapdragon 801 thay vì Snapdragon 800 như ở G Pro 2. Bù lại, RAM của G Pro 2 lại lớn hơn - 3GB trong khi S5 chỉ dừng lại ở 2GB. Tuy nhien, S5 có 2 tính năng độc mà G Pro 2 thiếu vắng là máy quét vân tay được tích hợp thẳng vào nút Home và cảm biến nhịp tim đặt bên dưới camera chính.

Camera cũng là điểm tạo nên sự khác biệt giữa hai sản phẩm. S5 sở hữu camera chính 16MB với bộ cảm biến hình ảnh 1/2.5", lớn hơn gần 20% so với bộ cảm biến thông thường. Ngược lại, G Pro 2 chỉ trang bị camera 13MP nhưng lại được bổ trợ bởi bộ ổn định hình ảnh quang học - một tính năng mà S5 thiếu vắng một cách khó hiểu.

T.C