HTC One mới, với tên mã M8, đã nhận được sự tán thưởng đồng thanh từ giới công nghệ khi ra mắt. Điều tuyệt nhất, với cả HTC lẫn người dùng, là con dế này được bày bán tại một số thị trường ngay sau lễ công bố.


{keywords}
HTC One 2014

Theo tờ China Post, Tổng giám đốc kiêm nhà đồng sáng lập Peter Chou của HTC hy vọng One 2014 sẽ giúp công ty của ông thâu tóm được từ 8-10% thị phần smartphone toàn cầu trong tương lai. Tất nhiên ngoài One 2014 thì sứ mệnh này cũng cần đến sự giúp sức của các smartphone HTC khác nữa.

Nên nhớ rằng năm nay HTC sẽ không chỉ tập trung cho phân khúc cao cấp như năm ngoái nữa. Hãng đã trình làng một vài dòng smartphone từ trung cấp tới bình dân, tất cả đều thuộc họ máy Desire như Desire 816, Desire 610 và Desire 310. Thậm chí đã xuất hiện hình ảnh rò rỉ về con máy Desire 616 sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc với chip 8 lõi của MediaTek. Lực lượng smartphone này sẽ giúp HTC cạnh tranh với những đại gia di động Trung Quốc như ZTE, Lenovo, Huawei, vốn đang bán được tới hàng triệu smartphone Android giá rẻ mỗi tháng ở những thị trường mới nổi.

Bên cạnh việc tiết lộ mục tiêu (đúng hơn là tham vọng) của HTC, ông Peter Chou cũng xác nhận lại rằng hãng đang phát triển một vài mẫu máy tính bảng và wearable, nhiều khả năng là đồng hồ thông minh. Những sản phẩm này sẽ được phát hành "vào thời điểm phù hợp", tuy nhiên thông tin cụ thể hơn không được đề cập. Theo đồn đoán của giới thạo tin, HTC có thể sẽ được Google lựa chọn để sản xuất dòng máy tính bảng Nexus 8.9 inch mới - dự kiến ra mắt vào tháng 6 tới. Còn về wearable, nếu không có gì đột biến, HTC sẽ trình làng mẫu smartwatch cài hệ điều hành Android Wear vào cuối năm.

Dù HTC tỏ ra khá tự tin về khả năng đảo ngược tình thế trong năm nay, giới phân tích vẫn tỏ ra hoài nghi và thận trọng. China Post đã dẫn lời C.K.Cheng, một nhà phân tích của hãng CLSA, nhận định rằng dù M8 có nhiều cải thiện về tốc độ phát hành, thời điểm ra mắt của nó vẫn rất gần với Samsung Galaxy S5. "Chắc chắn HTC sẽ phải trầy trật đấu với ngân sách marketing hùng hậu của Samsung".

Khóa sổ năm 2013, HTC chỉ sở hữu chưa đến 5% thị phần toàn cầu. Liệu mọi chuyện có trở nên sáng sủa hơn với hãng di động Đài Loan này trong năm 2014 hay không? Chỉ có thời gian mới đưa ra được đáp án chính xác nhất.

Y Lam