Một tin đồn vừa xuất hiện trên mạng Weibo Trung Quốc tuyên bố mẫu smartphone đầu tiên do Motorola và Lenovo hợp tác phát triển sẽ ra mắt vào mùa thu này.


{keywords}
Moto G là sản phẩm thành công nhất của Motorola trong 3 tháng đầu năm

Bài post trên mạng Weibo tiết lộ ông Zhang Hui, Giám đốc Mảng di động của Lenovo vừa tuyên bố Lenovo sẽ tung ra một mẫu smartphone 4G mới vào cuối tháng 6, đồng thời sẽ có "những sản phẩm mới tuyệt vời" ra mắt hoặc bày bán vào đầu tháng 9. Mẫu smartphone đầu tiên được phát tiển dưới sự hợp tác giữa Lenovo và Motorola sẽ công bố hoặc trong tháng 10, hoặc tháng 11. Mặc dù vậy, rất khó nói những mốc thời gian nói trên chỉ mới là "thời điểm ra mắt" hay là "thời điểm phát hành".

Vấn đề là việc Lenovo mua lại Motorola vẫn chưa vượt qua bất cứ rào cản nào về mặt pháp lý từ các chính phủ có liên quan, cũng tức là thương vụ này chưa thể khép lại giống như Microsoft thâu tóm Nokia. Chắc chắn là Google sẽ cho phép Motorola hợp tác cùng Lenovo trước cả khi hai hãng thực sự về chung một nhà.

Giới thạo tin cũng cho hay mẫu smartphone Lenovo - Motorola đầu tiên sẽ được thiết kế mới hoàn toàn từ con số 0, không dựa trên bất cứ dòng máy hiện hành nào. Một thiết kế như vậy sẽ đòi hỏi thời gian nên nhiều khả năng, hai bên đã bắt tay cùng nhau ngay từ tháng 1, thời điểm Google lần đầu công bố việc bán lại Motorola.

Trong một diễn biến độc lập, Motorola thông báo hãng đã bán được tổng cộng 6,5 triệu smartphone trong quý đầu tiên của năm 2014. Cùng khoảng thời gian này, Samsung đã bán được tới 10 triệu Galaxy Note 3, dù vậy, Motorola vẫn hoàn toàn "vui vẻ" với kết quả kinh doanh của mình.

Mẫu smartphone bán chạy nhất của hãng này chính là Moto G. Nhắm đến phân khúc bình dân của những cái tên như Nokia Lumia 520, Moto G mang đến cho các fan của Android một chiếc điện thoại có cấu hình ổn trong khi giá bán lại rất mềm. Cụ thể, Moto G sở hữu màn hình 4.5 inch với mật độ điểm ảnh 329ppi, vi xử lý lõi tứ, RAM 1GB và cài hệ điều hành Android 4.4.

Trong khi đó, mẫu smartphone mà hãng này đặt nhiều kỳ vọng - Moto X lại không thực sự thành công như mong muốn. Lượng tiêu thụ của Moto X không đủ để giúp Motorola xoay chuyển cục diện và khiến hãng tiếp tục vất vả trên hành trình tìm kiếm một bom tấn đích thực sau Droid 2009.

Giờ đây, khi đã về tay Lenovo, Motorola sẽ chịu ít áp lực hơn trong việc tung ra những thiết kế smartphone gây ngỡ ngàng cho người dùng. Bởi lẽ khi còn ở dưới trướng Google, người ta luôn có cảm giác rằng sản phẩm kế tiếp mà Motorola giới thiệu phải trình diễn được một công nghệ mới xuất chúng từ gã khổng lồ tìm kiếm.

T.C