Có thể nói, hệ điều hành mới nhất của Apple đã có một sự khởi đầu không dễ dàng. Phiên bản 8.0 mắc nhiều lỗi trong khi bản vá đầu tiên (8.0.1) thậm chí còn khiến cho mọi việc tồi tệ hơn.


Đấy là chưa kể nhiều tính năng của iOS 8 vẫn còn chưa chính thức đi vào hoạt động, chẳng hạn như hệ thống Apple Pay sẽ chỉ thực sự "online" vào cuối tháng này, khi Apple tung ra bản iOS 8.1 mà thôi.

Dưới đây là những điểm mà người dùng iOS 8 phàn nàn nhiều nhất sau khi nâng cấp lên hệ điều hành mới.

1. iOS 8 khiến cho pin iPhone 5S tụt chóng mặt. Nhiều người dùng phàn nàn rằng sau khi cập nhật lên hệ điều hành mới, khi vào 3G hoặc WiFi, điện thoại của họ sẽ sụt 1% pin sau đều đặn mỗi 2 phút.

 

{keywords}

2. Sự biến mất khó chịu của Camera Roll. Hết sức bất ngờ, iOS 8 đã gỡ bỏ "Camera Roll", nơi lưu trữ tất cả các bức ảnh mà bạn dùng iPhone để chụp. Thay vào đó, các bức ảnh của iOS 8 sẽ được gửi tới một thư mục có tên "Recently Added". Dù đây chỉ một thay đổi nhỏ nhưng lập tức, nó đã khiến người dùng giận dữ và bức xúc. Chủ nhân iPhone tỏ ra bối rối vì thư mục "Recently Added" này còn chứa cả những bức ảnh đã bị xóa nhưng iCloud vẫn còn lưu. Điều này có nghĩa là bạn không thể phân biệt đâu là ảnh thực sự lưu trong điện thoại còn đâu là ảnh chỉ lưu trên iCloud cả. Nó cũng khiến cho việc xóa ảnh trở nên phức tạp hơn, bởi những bức ảnh bị xóa sẽ được gửi tới thư mục "Recently Deleted" chứ không phải là bị gỡ hoàn toàn khỏi thiết bị.

{keywords}

 

Nhưng rất may là Apple đã chịu lắng nghe người dùng. Camera Roll sẽ quay trở lại trong một phiên bản sắp ra mắt của iOS 8.

3. Tính năng AutoCorrect trở nên dở tệ sau khi nâng cấp.

{keywords}

 

4. Tất cả các ứng dụng trong máy liên tục bị treo

5. iOS 8 gặp vấn đề với các dịch vụ dựa trên việc định vị địa điểm. Đơn giản là người dùng không thể kích hoạt chúng.

{keywords}

 

6. Album "Xóa gần đây" trên iOS 8 là ác mộng. Như trên đã phân tích, thư mục này khiến cho việc xóa ảnh trở nên phức tạp và đầy rủi ro bởi ảnh sẽ chỉ bị chuyển đến thư mục này chứ không phải là bị xóa hoàn toàn khỏi thiết bị.

{keywords}

 

7. Phần tệ nhất của iOS 8 là Family Share. Người dùng chậm chí còn không thể cập nhật ứng dụng của mình.

{keywords}

 

8. Trình duyệt Safari mới của iOS 8 là trình duyệt tệ nhất mà fan Táo khuyết từng sử dụng.

9. Địa chỉ URL không còn hiển thị được trong phần mời lịch. Điều này khiến cho việc sắp xếp cuộc họp từ xa hết sức khó khăn.

{keywords}

 

Y Lam