Ông Lê Nam Trà, Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone vừa chính thức được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV. Ông Cao Duy Hải, Giám đốc VinaPhone được điều động và bổ nhiệm vào cương vị Tổng giám đốc MobiFone kể từ ngày 20/4/2015.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (giữa) trao Quyết định bổ nhiệm cho ông Lê Nam Trà (trái) và ông Cao Duy Hải (phải). Ảnh: T.C

Ông Lê Nam Trà được Bộ TT&TT giao kiêm phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone thay ông Mai Văn Bình nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 31/12/2014.

Ông Lê Nam Trà sinh năm 1961, từng tham gia quân đội và được đào tạo đại học cũng như thạc sĩ tại Đại học Bách Khoa. Ông cũng từng theo học chuyên ngành tài chính - Kế toán tại ĐH Kinh tế TP.HCM. Ông đầu quân cho VNPT từ năm 1989 và được phân công về VMS từ năm 1994 cho đến nay, đã trải qua nhiều chức vụ khác nhau tại VMS như phó phòng đầu tư hạ tầng, trưởng phòng, phó Giám đốc và Giám đốc Trung tâm MobiFone II. Ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc công ty MobiFone từ ngày 12/8/2014. Sau khi MobiFone nâng cấp thành Tổng công ty, ông Trà được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone từ ngày 11/12/2014.

Cũng sinh năm 1961, ông Cao Duy Hải từng tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Quân sự và được cử đi tu nghiệp tại Đức. Ông Hải từng kinh qua các vị trí Giám đốc Trung tâm MobiFone 1 và Phó Tổng giám đốc MobiFone trước khi được điều động và bổ nhiệm giữ chức Giám đốc công ty VinaPhone hồi tháng 7/2014, thay ông Lâm Hoàng Vinh nghỉ hưu theo chế độ.

Phát biểu tại lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chiều nay, 21/4/2015, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định đây là hoạt động kiện toàn bộ máy ở cấp cao nhất của MobiFone - một bước ngoặt có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của Tổng công ty MobiFone trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh MobiFone đang gấp rút triển khai tái cơ cấu và cổ phần hóa theo chỉ đạo của Chính phủ.

Bộ trưởng đặc biệt đánh giá cao nỗ lực của ban lãnh đạo MobiFone khi chỉ trong một thời gian rất ngắn nâng cấp lên Tổng công ty, với chức năng kinh doanh không khác gì Tập đoàn (chỉ khác Viettel là không cung cấp dịch vụ bưu chính), Tổng công ty đã tiến được những bước rất dài về tổ chức như thành lập 9 công ty kinh doanh, gần 20 đơn vị trực thuộc. Riêng Tập đoàn mẹ bao gồm 15 phòng, ban. 

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo tại sự kiện. Ảnh: T.C

"Trong tình cảnh vừa xếp hàng vừa chạy, vừa tổ chức lại bộ máy, vừa sản xuất kinh doanh nhưng MobiFone vẫn tăng trưởng. Đây là một kết quả rất đáng phấn khởi vì thường thì khi kiện toàn, sắp xếp tổ chức là ảnh hưởng đến tâm lý cán bộ, nhân viên. Trong trường hợp của MobiFone lại là xáo trộn gần như toàn bộ đội hình, khoác áo rộng hơn (Tổng công ty)", Bộ trưởng ghi nhận.

"Hy vọng rằng hai đồng chí Lê Nam Trà, Cao Duy Hải sẽ đoàn kết hợp lực trên cương vị mới, xây dựng MobiFone với thương hiệu và sức mạnh mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đưa MobiFone trở thành thương hiệu mạnh cả trên thị trường trong nước lẫn quốc tế".

Theo quy định, hiện MobiFone vẫn còn khuyết một thành viên trong Hội đồng thành viên. Bộ trưởng cho biết sẽ nhanh chóng tìm kiếm các ứng viên để bổ sung hoàn chỉnh bộ máy cho Tổng công ty, bởi kiện toàn bộ máy cho MobiFone và VNPT đang là ưu tiên hàng đầu của Bộ tại thời điểm này.

Ông Lê Nam Trà cho biết việc chuẩn bị cho tiến trình cổ phần hóa vẫn đang được thực hiện đúng hướng, theo đúng thời gian và kế hoạch mà Bộ yêu cầu. MobiFone cũng đã xây dựng kế hoạch 2015 - 2020 được Bộ phê duyệt, với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 2015 so với 2014 là 10%. Chỉ trong ba tháng đầu năm 2015, Tổng công ty đã hoàn thiện mô hình kinh doanh mới, kiện toàn toàn bộ bộ máy, bổ nhiệm tất cả vị trí lãnh đạo chủ chốt nhưng vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn. Kết quả kinh doanh trong Quý I của doanh nghiệp này khá khả quan khi tăng trưởng 7.6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận hoàn thành 29.9% kế hoạch năm.

Tân Chủ tịch HĐTV MobiFone cũng cam kết sẽ tiếp tục phát huy văn hóa, giá trị của MobiFone để xây dựng MobiFone thành một trong 3 chân kiềng của thị trường viễn thông, có thương hiệu được ghi nhận cả trong lẫn ngoài nước.

Ông Cao Duy Hải tỏ ra xúc động khi "được quay lại mái nhà xưa" sau 11 tháng điều hành tại VinaPhone. Tân Tổng giám đốc MobiFone thừa nhận nhiệm vụ trong thời gian tới của Tổng công ty rất thách thức bởi MobiFone sẽ mở ra nhiều ngành nghề kinh doanh mới mà "trước nay chưa làm bao giờ", đòi hỏi "anh em phải sáng tạo, đoàn kết, dám nghĩ dám làm".

Cùng ngày, Bộ TT&TT cũng đã công bố Quyết định giao nhiệm vụ cho bà Hoàng Thị Tuyết, chuyên viên vụ Quản lý doanh nghiệp làm Kiểm soát viên kiêm nhiệm tại MobiFone.

T.Cầm

Tin liên quan