Mặc cho việc nhiều nhà phát triển chứng minh Siri có thể chạy trên iPhone 4, iPhone 3GS hay iPad, kỹ sư của Apple hôm qua đã xác nhận tính năng điều khiển bằng giọng nói này chỉ dành cho iPhone 4S.

TIN LIÊN QUAN


Dù đã có tin đồn rằng Apple đang thử nghiệm Siri trên các thiết bị chạy iOS cũ hơn nhưng gần đây một kỹ sư Apple đã dập tắt những nghi ngờ này: “Siri hiện chỉ hoạt động trên iPhone 4S và chúng tôi không định hỗ trợ các thiết bị cũ”.

Theo như các thông tin và các video đã được biết về việc đưa Siri chạy tốt trên iPhone 4 và iPhone 3GS trước đây, thì rõ ràng không phải là Siri không thể hoạt động trên các thiết bị cũ mà chỉ là Apple có muốn hỗ trợ hay không mà thôi.

Việc Apple trả lời không với e-mail đề nghị bán Siri như một ứng dụng cho các thiết bị cũ với giá 19,99 USD của nhà phát triển Michael Steeber có lẽ cũng là vì "Quả táo" muốn "cô phụ tá" này chỉ dành cho iPhone 4S. Điều này cũng nhằm khẳng định vị trí của chiếc smartphone vốn dĩ đã không đáp ứng được nhiều như mong đợi của người dùng này.

Hải Phong (tổng hợp)