Amazon vừa thâu tóm hãng Yap, công ty đóng trụ sở tại Charlotte vốn chuyên về công nghệ chuyển đổi lời thoại sang văn bản nhằm cạnh tranh trực tiếp với Siri của Apple.

CÁC TIN KHÁC

Với việc mua Yap, Amazon không giấu tham vọng của mình trên thị trường các sản phẩm công nghệ thông minh. Ảnh: Digitaltrends

Đây là một trong những toan tính của Amazon trong việc cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm được tích hợp phần mềm nhận dạng giọng nói Siri đang rất ăn khách của Apple. Siri đang cho thấy sự lợi hại của mình, khi rất được người dùng ưa thích và quan tâm trên chiếc iPhone 4S.

Ngoài việc chen chân vào thị trường máy tính bảng và đặc biệt là sự thành công vang dội của Kindle Fire, chắc chắn Amazon cũng muốn góp mặt vào thị trường smartphone trong thời gian tới đây. Và tất nhiên, đối thủ lớn nhất vẫn là cái tên quen thuộc Apple.

Giới chuyên gia đánh giá rằng, việc Amazon mua Yap hoàn toàn giống với thương vụ Apple thâu tóm Siri hồi tháng 4/2010. Thương vụ này có thể được coi là một trong những cảnh báo về sức cạnh tranh của Amazon sau cú đánh ngoạn mục vào thị trường máy tính bảng bằng chiếc Kindle Fire giá rẻ.

Hải Phong (tổng hợp)