- Sau 2 ngày tại Sa Pa với việc trải nghiệm đi bộ khám phá các bản làng, cùng bạn gái đạp xe, cưỡi trâu và chơi cả trò bịt mắt bắt dê, Mark Zuckerberg đã cùng bạn gái lên máy bay về Hà Nội lúc 10h45 trưa nay (27/12).

TIN LIÊN QUAN

Đúng 10h45 trưa nay 27/12, chiếc trực thăng mang số hiệu VN- 8621 của Tổng Công ty bay dịch vụ Việt Nam đã cất cánh từ một bãi đỗ dã chiến, cách trung tâm thành phố Lào Cai cũ khoảng 6 km, chở ông chủ Facebook Mark Zucberkerg và bạn gái rời Sa Pa về sân bay Gia Lâm (Hà Nội). Các vệ sỹ của Mark đi chiếc trực thăng khác cùng hành lý, cất cánh sau máy bay chở Mark chừng 15 phút.

Trước đó, vào lúc 8 giờ sáng, Mark và bạn gái cùng đoàn tùy tùng, đi trên 2 chiếc xe ô tô du lịch, dời khách sạn Topas Eco Lodge, nằm cách thị trấn Sa Pa gần 20 km, để đến thành phố Lào Cai, sau đó di chuyển đến bãi đỗ trực thăng của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai.

Tại bãi đỗ này, hai chiếc trực thăng đã bay từ Gia Lâm đến, hạ cánh đợi sẵn trước khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ, chờ đoàn của Mark.

Mặc dù biết được địa điểm máy bay đến đón Mark Zucberkerg nhưng hầu như không có phóng viên hoặc tay săn ảnh nào chụp được ảnh ông chủ Facebook và bạn gái, do lực lượng bảo vệ sân bay và đặc biệt là các vệ sỹ của Mark không cho tiếp cận, hết sức che chắn cho ông chủ không bị lộ mặt.

Mời bạn đọc xem chùm ảnh phóng viên VietNamNet ghi lại từ sân bay dã chiến, cách trung tâm thành phố Lào Cai cũ khoảng 6 km:


Hai chiếc trực thăng chở Mark Zucberkerg và đoàn du khách rời Sa Pa về Hà Nội.


Nhân viên an ninh hàng không kiểm tra sân đỗ.


Đoàn của Mark Zucberkerg rời ô tô lên máy bay.


Chuẩn bị lên máy bay.




Vệ sỹ riêng và lực lượng quân đội bảo vệ bãi đỗ ngăn từ xa, không cho bất kỳ ai tiếp cận để chụp ảnh Mark Zucberkerg.




Trực thăng chở  Mark Zucberkerg và bạn gái cất cánh trước.


Vệ sỹ cuối cùng lên máy bay thứ 2, khi chiếc trực thăng chở Mark Zucberkerg  và bạn gái đã cất cánh 15 phút.

Khánh Linh - Quốc Dũng