Các hãng công nghệ đã sẵn sàng để trình diễn những thiết bị và công nghệ mới nhất của mình khi Triển lãm CES 2012 chính thức khai màn vào ngày mai.

Như thường lệ, sát giờ G luôn là thời điểm mà mạng Internet ngập tràn những tin đồn, phán đoán và thông tin rò rỉ về những sản phẩm đỉnh nhất, những công nghệ ấn tượng nhất và những cuộc họp báo được chờ đợi nhất tại CES. Theo đó, sự kiện năm nay sẽ chịu sự lũng đoạn của ultrabook, những smartphone và máy tính bảng cài Ice Cream Sandwich và HDTV không thể mỏng hơn.

Dưới đây là những sản phẩm nổi bật được cho là sẽ góp mặt tại CES 2012:

  1. Smartphone Android của LG với chip Intel:

LG sẽ mang đến CES năm nay mẫu smartphone Android đầu tiên dùng chip di động Intel, trang Korea Times tiết lộ. Hiện chưa có thông tin chi tiết về con dế này cũng như phiên bản Android được cài cho máy, hay nó sẽ hỗ trợ mạng 3G hoặc 4G.

Intel rất kỳ vọng họ chip di động Medfield mới (dự kiến xuất hiện trên smartphone kể từ đầu năm 2012) sẽ có thể giúp hãng dành lại vị thế trên thị trường thiết bị di động, vốn đang chịu sự thống trị của cấu trúc chip ARM. Nếu như bài báo của The Korea Times là chính xác thì đây sẽ là lần thứ hai Intel và LG thử hợp tác sản xuất một chiếc điện thoại cùng nhau. Năm 2010, hai hãng từng trình diễn GW990 tại CES nhưng thiết bị này chưa bao giờ có cơ hội lên kệ.

  1. Asus Eee Pad 7-inch

Asus có thể sẽ trình diễn một mẫu máy tính bảng 7-inch với độ phân giải màn hình 1280 x 800 pixel, chip lõi kép Snapdragon tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ trong lên tới 64GB, kết nối Wi-Fi và 3G tại CES năm nay. Ngoài ra, theo trang Notebook Italia, thậm chí còn có cả một phiên bản với màn hình 3D của mẫu tablet này.

  1. Nokia Lumia 900

Theo các nguồn tin đồn, Nokia sẽ công bố phiên bản kế tiếp của siêu dế Windows Phone Lumia 800 là Lumia 900 tại CES. Lumia 900 được cho là có màn hình lớn hơn, camera mặt trước, hỗ trợ mạng 4G, ví điện tử NFC và một phiên bản Windows Phone 7 mới.

  1. HP Spectre

Giới phân tích đều tin rằng một loạt ultrabooks sẽ đổ bộ xuống CES năm nay, trong đó đáng chú ý là Spectre của HP. Gần đây, đoạn video clip giới thiệu ngắn về mẫu laptop này đã rò rỉ lên mạng, với những đặc điểm mà nhiều người cho rằng chính là của một siêu Ultrabook dù cấu hình chính xác của nó vẫn còn là ẩn số.

  1. Google TV 2.0

Samsung và LG có thể sẽ cùng trình diễn phần cứng Google TV mới tại sự kiện năm nay. Gần đây Samsung có tung ra đoạn video quảng cáo về thế hệ Smart TV mới sẽ ra mắt ở CES 2012 và nhiều chuyên gia tin rằng, trong số này bao gồm cả Google TV. Hãng tin Bloomberg hồi tháng 11 đưa tin rằng LG cũng sẽ công bố Google TV đầu tiên của mình tại CES.

Trước đó, trong tháng 10, Google đã nâng cấp nền tảng Google TV và hy vọng công nghệ này sẽ cất cánh trong năm 2012.

  1. Fujifilm X-Pro1

Hãng máy ảnh Fujifilm có thể sẽ mang đến CES một mẫu camera 16 megapixel có tên X-Pro 1, trang The Verge cho hay. Thiết kế của X-Pro 1 giống như phiên bản nâng cấp của Finepix X100 ra mắt hồi tháng 2/2011 và sẽ sử dụng một viewfinder quang “lai”. Theo dự kiến, X-Pro 1 sẽ xuất xưởng ngay trong tháng Một với giá bán 800 USD.

Thông tin mới về Windows 8?

Giám đốc điều hành Steve Ballmer sẽ diễn thuyết lần cuối trên sân khấu của CES vào ngày mai, và giới chuyên môn tin rằng ông sẽ tiết lộ thêm thông tin về hệ điều hành Windows 8. Mặc dù vậy, gần đây Microsoft có chia sẻ trên Engadget rằng bài phát biểu này sẽ chỉ tập trung bàn về 12 tháng đã qua của Microsoft hơn là về những sản phẩm sắp tới.

(Còn tiếp)

Trọng Cầm

Asus tung loạt "hàng khủng" tại CES 2012
Theo những thông tin từ các trang công nghệ tiết lộ, Asus sẽ tung loạt sản phẩm mới tạo ra cơn lốc cạnh tranh mới trên thị trường máy tính tại CES năm nay.
 
LG trình diễn TV 3D lớn nhất thế giới tại CES 2012
Dòng TV này có kích cỡ 84-inch, với độ phân giải cao gấp 4 lần so với chuẩn Full HD hiện nay.
 
Microsoft rút khỏi CES sau năm 2012
Microsoft cho biết nó sẽ rút khỏi Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) sau năm 2012. Gã khổng lồ phần mềm là công ty mới nhất muốn thoát ra đại hội triển lãm công nghệ cao.
 
Nokia chuẩn bị dế Windows Phone cho CES 2012
Hãng công nghệ Phần Lan vừa gửi thư mời tới báo chí cho một sự kiện diễn ra bên thềm CES 2012.
 
Những thiết bị 'cực độc' tại CES 2012
Tuy Triển lãm CES 2012 còn gần một tháng nữa mới khai màn, song giới công nghệ đã có thể điểm mặt nhiều thiết bị “độc” dự kiến hành quân tới sự kiện.