Đừng chỉ trích “Bà Tưng” thực dụng khi chính bản thân chúng ta cũng như thế, chẳng qua không dám thừa nhận mà thôi!

Đọc những lời đay nghiến của mọi người dành cho Huyền Anh – một cô gái muốn lấy chồng giàu – tôi thấy phi lý quá. Lấy chồng giàu hay chồng nghèo là quyền của người ta, các bạn có tư cách gì mà phán xét. Giàu là xấu hay sao mà các bạn nổi đóa lên khi cô ấy muốn lấy chồng giàu. Cái kiểu tôn thờ người nghèo xưa lắm rồi, nên thay đổi đi các bạn à.

Tại sao tôi nói thế? Bởi chính các bạn cũng là người ham giàu chứ không phải riêng cô bé Huyền Anh. Chẳng qua các bạn không chịu thừa nhận hoặc đang tự huyễn hoặc mình là người “chân chính” mà thôi.

Mỗi lần tụ tập bạn bè đồng nghiệp, câu hỏi muôn thủa tôi thấy các chị dành cho nhau là “chồng bạn làm nghề gì, kiếm bao nhiêu tiền một tháng”. Hễ cô nào nói chồng kiếm ít hơn mình là y như rằng có người tiếc rẻ “điều kiện của cậu tốt thế mà sao lại chọn anh ấy” hay “chồng kiếm thế thì khổ đấy nhỉ”. Còn các anh trai thì “vợ cậu có xinh không, cô ấy làm nghề gì, lương bao nhiêu”…Nói chung toàn những chuyện xinh – xấu, lương lậu cả. Đấy, chúng ta cũng cân đo đong đếm chuyện chồng giàu – chồng nghèo cả thôi!

{keywords}

Không chỉ mình Tưng đâu, cả xã hội này cũng đang điên cuồng vì tiền đấy. Con giết cha, cháu giết bà, anh em chém nhau chỉ vì một khoảnh đất chó nằm lòi đuôi. Bao nhiêu kẻ mua chức, bán quyền để leo cao, để kiếm chác cho đầy túi. Bác sĩ nhân bản xét nghiệm, kinh doanh lừa đảo, hóa chất mang đi chôn hủy hoại cả một thế hệ chỉ vì kiếm được đồng tiền. Mong muốn lấy chồng giàu của bà Tưng có đáng gì với những thứ ấy không mà phải lên án. Ít ra thì cách kiếm tiền của em cũng không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng, cũng không phải đâm ai, chém ai, cũng không phải nịnh bợ bưng bê cho bố con thằng nào!

Tưng sống thế nào, nghĩ thế nào là quyền của Tưng, nên tôn trọng cô ấy các bạn à. Những kẻ rỗi hơi, rảnh việc thì mới đi soi mói rồi phán xét người khác thế nọ thế kia. Xem lại mình có tốt hơn người khác không đã rồi hãy lên tiếng!

Độc giả Quỳnh Thy

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của độc giả.

BẠN NGHĨ GÌ VỀ QUAN ĐIỂM NÀY?