- “Cái màng trinh mà không miễn phí thì giá chỉ có 7 triệu thôi. Màng trinh mà miễn phí thì anh đi mua trinh, anh làm hại biết bao đời con gái. Giới đàn ông chừa cái trò đi mua trinh nhé”, bác sĩ Lê Thị Kim Dung trải lòng về việc làm lạ đời của mình – vá màng trinh miễn phí cho những cô gái bị xâm hại tình dục.

Món quà 8/3 cho phụ nữ thiệt thòi

Vài chục năm trong nghề bác sĩ sản khoa, chứng kiến và thấu hiểu được nỗi đau khổ trong tình yêu và hôn nhân của những người phụ nữ đánh mất màng trinh trước khi kết hôn, đặc biệt là những cô gái bị xâm hại, cướp mất trinh, bác sĩ Lê Thị Kim Dung (Trưởng khoa Sản, Trung tâm Y khoa Thái Hà) quyết định xin cấp trên thực hiện vá trinh miễn phí cho những cô gái bị xâm hại tình dục. Đây là món quà 8/3 mà bác sĩ Dung tặng cho những người phụ nữ thiệt thòi, để họ tự tin bước vào hôn nhân.

Các cô gái tìm đến dịch vụ vá màng trinh ngày càng nhiều. Ảnh minh họa.

Bác sĩ Kim Dung chia sẻ: “Với kiểu đánh giá cái màng trinh còn nặng nề như thanh niên Việt Nam thì những cô gái mất trinh khi chưa kết hôn sẽ không có hạnh phúc. Bất hạnh hơn với những cô gái bị xâm hại tình dục nhưng lại không có tiền để chi trả cho những ca phẫu thuật như thế này (giá một ca phẫu thuật vá lại màng trinh là 7 triệu đồng – PV). Nếu không cho họ một lối thoát thì họ sẽ bế tắc và càng bất hạnh hơn. Đây cũng là món quà 8/3 ý nghĩa tôi muốn dành cho họ”.

Bác sĩ Kim Dung cho biết, vá màng trinh chỉ là một thủ thuật nhỏ mà bất cứ bác sĩ sản khoa nào cũng có thể thực hiện. Thực ra tên chính thức của nó là làm lại thành âm đạo, màng trinh nằm trên thành âm đạo, làm lại thành âm đạo một cách tỉ mỉ thì nó thành màng trinh.

“Trung tâm mình mở dịch vụ làm hẹp thành âm đạo lâu rồi. Tuy nhiên những cô gái đến làm lại màng trinh nhiều hơn những cô gái làm lại thành âm đạo sau đẻ", bác sĩ Dung nói.

Theo bác sĩ Dung, vá màng trinh cũng giống như phẫu thuật thẩm mĩ. Trước đây nó không phổ biến vì người ta còn lo chữa những bệnh nặng. Xã hội phát triển, nhu cầu tân trang nhan sắc của con người tăng rất cao. Việc vá màng trinh không chỉ là “tân trang nhan sắc” mà nó vô cùng ý nghĩa với những cô gái lỡ đánh mất trinh tiết khi bị xâm hại.

“Tôi không khuyến khích người ta đi vá trinh. Nhưng thử hỏi có bao nhiêu người dũng cảm nói với người yêu mình là mình không còn trinh nữa. Nếu không có tiền đi làm thì đánh mất hạnh phúc lứa đôi. Với những cô gái trả tiền để vá trinh tôi vẫn thường nói với họ là cháu trả tiền cho sự hèn nhát. Với những cô gái bị xâm phạm mà không có tiền, thì đây là một lối thoát cho họ”, bác sĩ Dung nói.

Đàn ông chừa cái trò đi mua trinh nhé!

Xã hội hiện đại, con người cởi mở hơn và có cái nhìn thoáng hơn nhưng vẫn có rất nhiều người đàn ông cổ hủ, coi trọng trinh tiết một cách mù quáng. Nhiều người đàn ông coi trọng trinh tiết đến mức đánh đồng nó với đạo đức, phẩm hạnh của người phụ nữ. Kịch liệt phản đối suy nghĩ thiển cận này của nam giới nên bác sĩ Kim Dung quyết định thực hiện vá trinh miễn phí để “dằn mặt” đấng mày râu, chừa cái trò đi mua trinh.

Có cô bé đến trung tâm nhờ vá trinh nhưng không có giấy tờ gì cả. Cô bé ấy đã bán trinh để lấy 10 triệu đồng chạy thận cho mẹ. Nó nghĩ là nó có thể hi sinh tất cả cuộc đời cho mẹ nó. Nó sắp lấy chồng nhưng không dám nói với người yêu về việc ấy. Thử nghĩ xem điều đó có đáng trân trọng không? Tôi vẫn làm miễn phí cho cô bé dù không đủ giấy tờ”.

“Chữ trinh kia cũng có ba bảy đường. Không thể được quyền đánh giá đạo đức của người phụ nữ thông qua cái còn trinh hay mất trinh được. Tại sao người đàn ông được tự do, mất trinh lúc nào không biết và không ai kiểm soát trong khi đó người phụ nữ phải giữ khư khư. Mà đàn ông quan hệ với ai, quan hệ với phụ nữ. Thế mà luôn đòi hỏi người phụ nữ luôn phải trinh tiết khi đến với mình, điều này thật ích kỷ và ngược đời”, bác sĩ Dung nói thêm.

Đáp lại ý kiến cho rằng hành động này thực chất chỉ là một chiêu quảng cáo, là “vẽ đường cho hươu chạy”, bác sĩ Dung nói: “Thiên hạ nói ngược hay nói xuôi thì mặc họ. Nếu bạn cho đó là một chiêu quảng cáo thì bạn cứ hãy phê phán nó đi. Còn tôi tôi muốn làm điều này vì tôi thấy nó là cần thiết.

Những trường hợp được nhận vá trinh miễn phí phải có xác nhận bị xâm phạm của công an. Nhưng thực chất những trường hợp này là rất ít. Có cô bé đến trung tâm nhờ vá trinh nhưng không có giấy tờ gì cả. Cô bé ấy đã bán trinh để lấy 10 triệu đồng chạy thận cho mẹ. Nó nghĩ là nó có thể hi sinh tất cả cuộc đời cho mẹ nó. Nó sắp lấy chồng nhưng không dám nói với người yêu về việc ấy. Thử nghĩ xem điều đó có đáng trân trọng không? Tôi vẫn làm miễn phí cho cô bé dù không đủ giấy tờ”.

La Hoàn

Đón đọc bài 2: Vá màng trinh miễn phí: nhân văn hay dối trá?