Chiều 26/3/2012, TAND quận Ninh Kiều đã gửi thông báo thụ lý đơn kiện đến cô Nguyễn Đặng Xuân Thùy yêu cầu giải quyết không công nhận hôn nhân với chồng là Nguyễn Phúc Duy và đòi lại một số tài sản cá nhân.


Theo đó, trong vòng 15 ngày phía nguyên đơn phải tạm nộp án phí là 200.000 đồng, rồi mang biên lai thu tiền đến tòa án để cơ quan xét xử phân công thẩm phán giải quyết đơn kiện theo quy định của pháp luật.

Trong đơn kiện gửi đến tòa án hôm 20/3 vừa qua, Xuân Thùy yêu cầu Tòa án “không công nhận quan hệ vợ chồng” với thiếu gia Nguyễn Phúc Duy và đòi lại một số tài sản cá nhân gồm một cuốn hộ chiếu cá nhân và một con gấu bông loại lớn.

Ông Nguyễn Hoàng Đệ - Chánh án TAND quận Ninh Kiều, cho biết trên Phụ nữ Today, cuốn hộ chiếu mà Xuân Thùy nêu ra trong đơn kiện là loại giấy tờ tùy thân, nếu thụ lý xét xử thì sẽ rất khó thi hành án. Còn kiện đòi gấu bông, nguyên đơn có đủ căn cứ chứng minh thì tòa chấp nhận, ngược lại cũng sẽ bị bác.

Xuân Thùy cho biết khi rời nhà chồng về nhà mẹ đẻ để chữa bệnh, rồi bị nhà chồng "lờ đi" cho đến nay, cô chỉ mang theo 2 bộ quần áo và một số trang sức đeo trên người.

Xuân Thùy và mẹ.

Nghe tin cô dâu “bị trả” kiện đòi gấu bông, cha chồng của Xuân Thùy bảo gia đình ông sẽ không dự tòa nếu có xử. Đại gia nước đá còn nói sẽ yêu cầu gia đình nhà gái xin lỗi.

Cha mẹ Nguyễn Đặng Xuân Thùy và Nguyễn Phúc Duy là chỗ quen biết và hẹn gả con cho nhau. Tháng 3/2011 hai gia đình tổ chức đám cưới cho đôi trẻ nhưng không đăng ký kết hôn khi Thùy mới 17 tuổi. Chỉ sau 2 tuần về nhà chồng, cô đã bị phía nhà chồng nghi ngờ là “diễn viên” chính trong một đoạn phim sex, đồng thời cũng dùng lý do này để trả cô về nhà cha mẹ ruột.

Chồng của Thùy, sau đó, tự ý đi đăng ký kết hôn và cưới cô gái khác. Gia đình Thùy phản đối và làm đơn lên chính quyền địa phương nơi vợ mới của Phúc Duy cư trú để tố cáo sự việc. Chính quyền nơi này tạm thời thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của Phúc Duy với vợ mới.

“Bây giờ Xuân Thùy kiện đòi gấu bông thì mọi người mới thấy rõ bản chất của vụ việc nên ai gặp tôi họ cũng tỏ ra thông cảm. Hiện nay việc làm ăn của tôi cũng ổn định, ai nói gì mặt họ miễn sao vợ chồng tôi với các con không hổ thẹn với lương tâm là được rồi”, ông Năm chia sẻ trên Phunutoday

Vụ việc thu hút sự chú ý của dư luận hơn một tháng qua. Hội LH Phụ nữ TP Cần Thơ đã vào cuộc bênh vực và động viên Xuân Thùy. Ngày 9/3/2012, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm giải quyết thấu đáo vụ việc. Ông Huỳnh Văn Tiếp - Thành ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội Cần Thơ cũng cho biết, sẽ lập đoàn giám sát nếu phát hiện có dấu hiệu bao che.

M.T