"Tôi khá ngạc nhiên khi nhiều người ủng hộ và cổ súy cho lối sống bám. Mọi người cổ súy cho nó chẳng khác nào khuyến khích lớp trẻ sau này kiếm tiền dễ dàng bằng cách ăn mặc đẹp và ngủ với đại gia. Và nếu chúng ta dễ dãi với lối sống đó, sẽ làm hỏng cả một thế hệ!", độc giả Nam Trần chia sẻ.


Sau khi đăng tải hai bài trong chuyên đề Người trẻ sống bám (Kỳ lạ những phụ nữ hãnh diện vì được trai bao Trời ban chân dài, tội gì không yêu đại gia!) VietNamNet đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả xoay quanh vấn đề này. Phần đông độc giả bày tỏ thái độ lên án, đồng thời mong muốn xã hội sẽ có biện pháp cứng rắn hơn để lối sống sai lầm này không ảnh hưởng đến thế hệ trẻ.

Sống vậy nhục lắm

Một độc giả tên Hùng chia sẻ: "Mỗi người một cách nghĩ nhung theo tôi sống vậy nhục lắm, làm hoen ố bản chất tốt đẹp của tình yêu. Nói một cách khác sống như vậy khác nào các loài giun sán kí sinh trong cơ thể vật chủ đâu, sắc đẹp là kẻ thù của thời gian, rồi một thời gian sau cũng trở về cát bụi mà thôi".

"Tôi không đồng tình với việc xã hội đang thoải mái và cởi mở đến mức coi việc đàn bà ngủ với đàn ông để lấy tiền, tài sản, quà cáp là 1 "nghề" và đáng được tôn trọng. Thật đáng thương cho những người phải làm gái bao mà không thấy xấu hổ với cha mẹ cô ta. Và càng xấu hổ hơn khi những bậc làm cha, làm mẹ có thể thoải mái ăn xài tiêu thụ của nả do con mình đi làm gái mà ra", độc giả khác tiếp lời.

Người mẫu Ngọc Trinh gây sốt vì những phát ngôn 'thật thà'.

Độc giả Mẹ Việt cũng cùng quan điểm: "Bây giờ hết biết báo chí định hướng kiểu gì cho công chúng trẻ nữa mà để cho các nàng chân dài óc ngắn công khai chụp hình nude rồi hãnh diện làm gái bao kiểu cô Ngọc Trinh này. Không biết tương lai của trẻ con Việt sẽ ra sao nếu hàng triệu bà mẹ tương lai học theo các nàng này!".

Phản đối lối sống buông thả này, nhiều độc giả cho rằng, xã hội cần phải có cái nhìn khắt khe, cổ súy lối sống này sẽ làm hỏng cả một thế hệ.

"Tôi khá ngạc nhiên khi nhiều người ủng hộ và cổ súy cho lối sống bám. Mọi người cổ súy cho nó chẳng khác nào khuyến khích lớp trẻ sau này kiếm tiền dễ dàng bằng cách ăn mặc đẹp và ngủ với đại gia. Và nếu chúng ta dễ dãi với lối sống đó, sẽ làm hỏng cả một thế hệ!", độc giả Nam Trần chia sẻ.

Độc giả Châu Nguyễn cũng cùng nỗi lo: "Cuộc sống bây giờ thực dụng hết sức, con người ta sống chỉ vì tiền quên đi đạo đức và chỉ cần thỏa mãn những dục vọng và tham vọng là bất chấp tất cả. Ở xã hội Việt Nam sao lại để những cô gái có suy nghĩ như thế này được? Ai sẽ dạy dỗ và giáo dục họ thành những cô gái trọng nhân cách và suy nghĩ đúng đắn khi hàng ngày nhan nhản trên mặt báo toàn người mẫu xài đồ hiệu, đi xe sang và ở với đại gia???".

Lo lắng thế hệ trẻ sẽ bị "đầu độc" bởi những thông tin về lối sống sai lầm này, độc giả Trịnh Quốc Việt đưa ra giải pháp: "Cần những người dũng cảm dám suy nghĩ khác suy nghĩ của đám "chân dài óc ngắn" để định hướng dư luận. Tôi nhớ ngày còn nhỏ có học câu "Bàn tay ta làm nên tất cả/ Có sức người sỏi đá cũng thành cơm" nhưng bây giờ tôi thấy rất nhiều phụ nữ trẻ, đại diện là Ngọc Trinh đã quên đi giá trị của lao động, chỉ biết khoe hàng kiếm tiền".

Chính đàn ông làm hỏng phụ nữ!

Bên cạnh những ý kiến "ném đá" kiểu phụ nữ dùng nhan sắc của mình để đánh đổi lấy cuộc sống an nhàn, sung túc, một số ý kiến cho rằng, chính những người đàn ông là nguyên nhân dẫn đến "sự hư hỏng của phụ nữ".

Độc giả Tùng Nguyễn chia sẻ: "Tôi thấy người đàn ông trong bài mới là người xấu, giá trị của phụ nữ bị giảm đi rất nhiều bởi những người đàn ông như vậy. Và tôi thấy nhiều người phụ nữ làm gái bao không đáng bị mọi người sỉ nhục như vậy".

"Rõ ràng người đàn ông trong câu chuyện là kẻ xấu xa nhất. Còn mình cho rằng phụ nữ đẹp xứng đáng được cưng chiều, được bao bọc bởi người tình, người chồng. Nói là ăm bám là quá đáng. Nói vậy ngày xưa các viên chức đi làm nuôi cả gia đình, các bà mẹ chỉ làm nội trợ trong nhà, cũng bảo họ ăn bám sao", độc giả Hoàng Nguyên bày tỏ.

Cho rằng đàn ông chính là nguyên nhân dẫn đến lối sống này của người phụ nữ, độc giả Hà Bình phân tích: "Cái kiểu sống này ra đời từ khi con người chuyển sang chế độ phụ quyền, đàn ông hạ thấp người phụ nữ cũng là để củng cố quyền lực của mình thôi. Bây giờ phụ nữ càng ngày càng chứng minh được mình không thua kém đàn ông về trí tuệ, khả năng, cho nên các bậc đàn ông mới ngứa mắt bởi vì trong tiềm thức họ lo sự chế độ phụ quyền sẽ mất đi, họ không còn có thể chi phối người đàn bà như trong quá khứ được nữa. Vì thế đàn ông mới thích trò bao gái, với họ thà chấp nhận 1 người đàn bà phụ thuộc vào tiền của họ còn hơn để mất vai trò làm chủ bởi 1 người đàn bà mạnh hơn họ về trí tuệ, khả năng".

K. Minh (tổng hợp)