- Bằng sự sáng tạo của mình, chỉ từ 2 nguyên liệu trứng và thịt xay, người Thái cũng có thể làm ra được rất nhiều món ngon đường phố nhanh - ngon - rẻ, chẳng hạn món Omelet kiểu Thái.

Omelet kiểu Thái là một món ăn bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên các quán ăn đường phố tại Thái Lan.

Mặc dù omelet là món ăn cực kỳ phổ biến có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới nhưng món omelet kiểu Thái với thịt heo xay nhuyễn thực sự sẽ đem lại cho bạn một cảm giác vô cùng khác biết với các kiểu omelet kiểu Tây thường thấy.

Một trong những sự khác biệt lớn nhất đó là các loại omelet kiểu Tây thường được chiên rất ít dầu hoặc sử dụng bơ còn omelet kiểu Thái được chiên ngập dầu.

Omelet Thái được chiên ở nhiệt độ thích hợp sao cho lớp vỏ bên ngoài màu vàng bóng đẹp và giòn, lớp bên trong mềm mại và khi vớt ra không bị ngấm quá nhiều dầu.

Nguyên liệu:

{keywords}

- 2 quả trứng.

- 1 muỗng canh thịt heo xay (hoặc thịt gà).

- Vài giọt nước tương.

- Dầu ăn.

- Nước sốt cà chua.

Cách làm:

Các quán ăn Thái thường sử dụng một chiếc chảo nhỏ với lòng sâu để chiên omelet có dạng tròn và có thể chiên ngập dầu mà không bị bắn dầu ra ngoài quá nhiều như khi sử dụng các chảo nông.

Đập trứng ra bát và thêm một thìa canh đầy thịt heo xay, thêm 3/4 thìa cà phê nước tương, tiếp tục khuấy và sau đó đem chiên.

Đổ vào chảo 1/2 cups dầu để chảo vừa đủ chạm mức 1cm trong chảo dầu. Đun dầu đủ nóng trước khi chiên nhưng đừng làm cháy dầu.

Khi dầu nóng, đổ hỗn hợp trứng vào giữa chảo, đó là khi dầu bắt đầu sôi lăn tăn vừa đủ mà không bị làm cháy hoặc khét trứng.

Chiên omelet này khoảng 30 giây một mặt rồi lật chiên tiếp mặt còn lại.

Chỉ nên lật một lần, không nên lật lại quá nhiều vì sẽ bị thấm quá nhiều dầu gây ngấy.

Kiểm tra lại thường xuyên để bánh không bị cháy mặt dưới.

Đừng quên nấu cơm hoặc xôi trước đó khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng để có thể thưởng thức cùng với omelet. Khi ăn, rưới thêm ít tương cà.

{keywords}

Như vậy là chưa đầy 5 phút chuẩn bị nguyên liệu và chế biến bạn đã có ngay một dĩa omelet siêu ngon kèm bát cơm trắng nóng hổi cho bữa trưa nhanh gọn lẹ mà tiết kiệm. Nếu bạn đã chán ngấy các công thức omelet quen thuộc kiểu Tây thì hãy ghi luôn món omelet này vào danh sách món ngon mỗi ngày và thử ngay nhé!

Món ngon truyền thống ngày Tết của người miền Trung

Món ngon truyền thống ngày Tết của người miền Trung

Người miền Trung đón Tết bên cạnh những món ăn ngon truyền thống của người Việt thì còn rất nhiều món mang phong vị riêng của vùng đất này.

Khó cưỡng với món ngon mì lạnh lạ mắt từ Nhật Bản

Khó cưỡng với món ngon mì lạnh lạ mắt từ Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều món ăn ngon độc đáo chẳng hạn món Nagashi somen với từng vắt mì thả trong ống nước hay mì nóng đựng trong tô bằng đá.

Ngạc nhiên với bữa cơm 5 món ngon chỉ 58.000 đồng

Ngạc nhiên với bữa cơm 5 món ngon chỉ 58.000 đồng

Chỉ với 58.000 đồng, bạn đã có thể lên thực đơn nấu 5 món ăn ngon cho một bữa cơm thịnh soạn. Cùng tìm hiểu những món ăn này là gì nhé.

Phương Anh (tổng hợp)