- Nhật Bản nổi tiếng với nhiều món ăn ngon độc đáo chẳng hạn món Nagashi somen với từng vắt mì thả trong ống nước hay mì nóng đựng trong tô bằng đá.

Nhật Bản luôn nổi tiếng với nhiều phát minh lạ trong tất cả các lĩnh vực, từ công nghệ đến ẩm thực. Nói đến ẩm thực Nhật, không thể bỏ qua những món ăn có hương vị hay cách thưởng thức lạ lùng, và ngay cả đối với những món ăn cực truyến thống như mì, người Nhật cũng sáng tạo ra những biến tấu chẳng giống ai, khiến người ăn nếm một lần là nhớ mãi. Hãy cùng tìm hiểu 2 món mì lạnh khó cưỡng từ Nhật Bản nhé.

Mì máng tre Nagashi somen

Ở Nhật có một món mì sợi rất hợp với mùa hè đó là món mì “nagashi somen”. Mì sẽ được thả từng vắt nhỏ vào một chiếc máng tre dài, đặt ngang qua chiều dài nhà hàng. Trong máng có nước sạch, và lạnh. Mì somen sẽ chảy qua và người thưởng thức sẽ nhanh tay dùng đũa gắp vào bát, nhúng vào tsuyu là một loại nước sốt vị nhẹ.

Muốn gắp được mì trong máng đang chảy ra càn có sự khéo léo của thực khách. Tức là bạn nên cho đũa nghiêng với chiều ngược dòng chảy của mì. Nếu số mì không được gắp đến cuối máng sẽ phải bỏ đi, nên khi ăn món này, người ăn được khuyến khích nên cố gắng gắp nhiều nhất có thể. Với cách ăn này vừa giúp cho mì lạnh mà lại tạo sự thú vị, đặc biệt là dành cho trẻ em.

Mì nóng đựng trong tô đá lạnh

Một loại mì nữa cũng rất lạ và rất hợp để ăn trong mùa hè chính là món mì nóng đựng trong tô đá lạnh - một món rất mới ở Nhật. Không hổ danh là đất nước có nhiều cái lạ, món mì này thực sự khiến người ta phải ấn tượng bởi tạo hình của nó, khi bát đựng mì được làm từ đá nguyên tảng trong suốt, còn bên trong là mì nóng. Ý tưởng độc đáo của nhà hàng Tempura Matsu ở Kyoto, Nhật Bản khiến thực khách vô cùng thích thú.

Để làm những chiếc bát bằng đá này, các đầu bếp phải dùng một khối đá lớn để cắt ra thành từng chiếc bát nhỏ. Sau đó, họ đổ nước dùng còn nóng vào bát, làm tan đá thành vết lõm như chiếc bát thực thụ, sau đó mới cho mì vào. Nhờ chiếc bát trong suốt cực đặc biệt mà món mì trông thu hút và ngon mắt hơn hẳn. Đồng thời nỗi ngại ăn mì nóng cũng giảm đi đáng kể khi nhờ chiếc bát đá mát lạnh ấy.

Trên đây là 2 món mì lạnh khó có thể cưỡng lại được trong ẩm thực Nhật Bản độc đáo. Nếu bạn là người yêu thích những món ngon mới lạ chắc chắn sẽ không thể bỏ qua được món ăn ngon thú vị này.

Thanh Thương (tổng hợp)

Á hậu Thuỳ Dung trở thành Đại sứ Du lịch Nhật Bản

Á hậu Thuỳ Dung trở thành Đại sứ Du lịch Nhật Bản

Á hậu Thuỳ Dung vừa vinh dự nhận giải thưởng Đại sứ Du lịch Nhật Bản.

Nước lọc vị trà sữa Nhật Bản 65.000 đồng một chai cháy hàng trên mạng

Nước lọc vị trà sữa Nhật Bản 65.000 đồng một chai cháy hàng trên mạng

Nước lọc vị trà sữa ở Nhật có giá hơn 100 yên (hơn 20.000 đồng), khi về Việt Nam được bán tới 65.000 đồng/chai nhưng khách mua phải đặt hàng và đợi vài ngày mới được uống.

Trái cây đắt như vàng ròng ở Nhật Bản bán đầy Việt Nam

Trái cây đắt như vàng ròng ở Nhật Bản bán đầy Việt Nam

Nhiều loại hoa quả Nhật Bản giá bằng cả gia tài hay đắt như vàng ròng được bán khá nhiều tại Việt Nam để phục vụ giới nhà giàu.