- Omelet là món tráng miệng kinh điển nổi tiếng của Pháp, với cách chế biến không quá phức tạp. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu món ngon hàng đầu này nhé.

Nguyên liệu: (1 đĩa)

- 2 quả trứng gà.

- 2 muỗng canh nước.

- 1/8 muỗng cà phê muối.

- Hạt tiêu xay nhuyễn.

- 1 muỗng cà phê bơ.

- 1/3 cups pho mát thái nhỏ, giăm bông xắt nhỏ.

Cách làm:

Đập trứng vào tô. Cho nước, muối và hạt tiêu, đánh trứng cho đều.

Đun nóng bơ cho chảy trong chảo chống dính.

Đảo liên tục cho trứng chín dần từ ngoài vào trong và cho những phần trứng chưa chín tiếp xúc với mặt chảo. Tiếp đục đảo, nghiêng chảo nếu như vẫn còn những phần trứng chưa chín.

Khi mặt trên của trứng bắt đầu se lại và trứng hầu như đã chín gần hết thì gấp đôi miếng trứng lại với nhau. Lật lại chiên nhanh mặt còn lại một lần nữa sau đó đổ ra đĩa rắc thêm chút tiêu. Thưởng thức ngay khi còn nóng.

{keywords}

Một số lưu ý:

Đây là công thức omelet - món tráng miệng của Pháp kiểu cổ điển và được yêu thích vì nó phù hợp với hầu hết mọi người. Ngoài ra bạn có thể tự sáng tạo món omelet theo cách riêng của mình. Một số người cho thêm vào công thức này phô mai Cheddar hoặc Gruyere xắt nhỏ, kem chua, thịt nguội cắt lát, thịt xông khói, nấm xào, ớt chuông hoặc cà chua, hành tây, thảo mộc tươi hoặc thậm chí có thể tận dụng những gì sót lại từ bữa tối hôm trước.

Nếu bạn muốn món trứng có thêm vị ngọt, bỏ tiêu và thêm một chút đường khi đánh trứng. Thêm vào một số loại hạt hoặc quả chiên nhuyễn thái nhỏ, bột đường. Để tạo ra được hương vị cao cấp và sang chảnh hơn, hãy thêm một muỗng canh rượu Cognac Grand Marnier.

Hãy chuẩn bị những nguyên liệu bạn muốn cho vào trước. Omelet cổ điển nấu rất nhanh, tuy nhiên bất cứ nguyên liệu khác được thêm vào đều cần được nấu chín trước khi cho vào hỗn hợp trứng. Chỉ nên cho khoảng 1/3 đến 1/2 cups các loại đồ ăn vào cho mỗi hỗn hợp omelet gồm 2 quả trứng. Phô mai và đồ ăn đều phải để ở nhiệt độ phòng. Cần xắt các miếng nhỏ để tránh khiến omelet bị rách.

Làm xong nên ăn ngay. Không nên chiên đi chiên lại nhiều lần.

Nếu bạn muốn nấu nhiều phần ăn thì chỉ việc nhân công thức lên theo số lượng phần ăn bạn muốn. Mỗi phần omelet chỉ cần ½ cup trứng là đủ.

Chảo dùng làm omelet nên dùng loại chảo nông và có các cạnh nghiêng - được thiết kế để dễ dàng láng hỗn hợp trứng trong suốt quá trình nấu và để dễ dàng đổ trứng từ chảo ra đĩa.

Đối với người lần đầu tiên làm thì 1/3 đến 1/2 cups nguyên liệu phụ cho vào omelet có thể sẽ hơi khó thao tác. Hãy thử với cách chỉ cho 1/2 nguyên liệu trên vào trong lúc đảo trứng và 1/2 còn lại sẽ được rắc lên trên cùng khi ăn.

Cách thực hiện tuy đơn giản nhưng bạn hãy đọc kỹ các chú ý để có thể làm được món ngon đúng chuẩn chiêu đãi bạn bè và gia đình nhé!

Món ngon truyền thống ngày Tết của người miền Trung

Món ngon truyền thống ngày Tết của người miền Trung

Người miền Trung đón Tết bên cạnh những món ăn ngon truyền thống của người Việt thì còn rất nhiều món mang phong vị riêng của vùng đất này.

Khó cưỡng với món ngon mì lạnh lạ mắt từ Nhật Bản

Khó cưỡng với món ngon mì lạnh lạ mắt từ Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều món ăn ngon độc đáo chẳng hạn món Nagashi somen với từng vắt mì thả trong ống nước hay mì nóng đựng trong tô bằng đá.

Ngạc nhiên với bữa cơm 5 món ngon chỉ 58.000 đồng

Ngạc nhiên với bữa cơm 5 món ngon chỉ 58.000 đồng

Chỉ với 58.000 đồng, bạn đã có thể lên thực đơn nấu 5 món ăn ngon cho một bữa cơm thịnh soạn. Cùng tìm hiểu những món ăn này là gì nhé.

Phương Anh (tổng hợp)