- Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí công thức làm món ngon rau muống ngâm chua ngọt vô cùng độc đáo, nhất là khi ăn kèm với các món nhiều dầu mỡ sẽ giúp bạn đỡ ngán hơn.

Ẩm thực Việt Nam rất phong phú theo từng vùng miền. Vì vậy mà để thực hiện các món ăn ngon mỗi ngày không phải là khó. Điều quan trọng là các chị em cũng phải chịu khó tìm tòi và học hỏi. Văn hóa ẩm thực cũng xuất phát từ chính các căn bếp nhỏ trong gia đình. Vì thế đừng ngại ngần, hãy nhanh chóng bắt tay vào thực hiện món mới, với sự trải nghiệm mang tên rau muống ngâm chua ngọt nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 bó rau muống không quá non nhưng không được già.

- 1 củ cà rốt.

- 150ml giấm.

- 100gr đường.

- 40gr muối.

- 2 tép tỏi thái lát.

- 1,3 lít nước nấu sôi để nguội.

- 1 trái ớt sừng thái lát.

Cách làm món ngon rau muống ngâm chua ngọt:

{keywords}

Bước 1: Khi bước vào công đoạn chế biến món ngon này, trước tiên chúng ta phải làm sạch phần rau muống đã chọn mua ngoài chợ. Phần rau muống này bạn đem nhặt bỏ lá và phần chân, nếu có rễ thì cũng cần được làm sạch, sau đó cắt khúc vừa ăn để mang đi ngâm.

Bước 2: Bạn ngâm rau muống vào nước muối loãng để khoảng 20 phút. Bước này sẽ giúp lấy đi vị chát của rau và cũng là cách làm sạch rau muống.

Bước 3: Sau khi ngâm nước muối, bạn vớt rau muống ra và xả qua nước lạnh sạch vài một lần để không còn muối trong rau, đồng thời xả nước lạnh cũng giúp món ngon này giòn hơn.

Bước 4: Củ cà rốt đã chuẩn bị bạn đem gọt vỏ bào sợi, sợi không nên quá mỏng vì sẽ mất đi độ giòn. Ớt và tỏi bóc vỏ đem rửa sạch sau đó cắt miếng vừa để chuẩn bị muối món ngon.

Bước 5: Giấm, muối, đường và nước thì các bạn hòa chung trong 1 cái âu to.

Bước 6: Bạn cho phần rau muống và cà rốt, ớt, tỏi đã chuẩn bị trên vào hũ. Hũ để ngâm món ngon rau muống chua ngọt nên là bình thủy tinh, tránh ngâm trong bình nhựa sẽ không tốt cho sức khỏe và cũng mất đi một phần vị thơm ngon. Khi cho rau muống vào lọ bạn đổ nước giấm, đường vào sao cho để ngập rau. Sau đó bạn đậy nắp kín và để nơi thoáng mát trong khoảng 1 ngày là có thể mang ra ăn được.

Lưu ý: Để bảo quản món ngon rau muống ngâm chua ngọt được lâu, các bạn nên để ở ngoài 1-2 ngày, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để giúp rau ngon giòn lâu hơn.

Với các bước thực hiện đơn giản như vậy bạn đã có món ngon mang tên rau muống ngâm chua ngọt vô cùng hấp dẫn rồi đó! Chúc bạn thành công.

Thu Trang (tổng hợp)

Cơm chiều sang chảnh với thực đơn toàn món ngon, cả nhà khen nức nở

Cơm chiều sang chảnh với thực đơn toàn món ngon, cả nhà khen nức nở

Thay vì những món ăn thông thường, bạn có thể biến tấu cho thực đơn nhà mình thêm mới lạ, hấp dẫn.

Những món ngon từ thịt bò sống trên khắp thế giới

Những món ngon từ thịt bò sống trên khắp thế giới

Những món ngon làm từ bò sống có mùi vị và cách ăn rất độc đáo. Cùng xem món ăn này được biến tấu ra sao trên thế giới nhé.

Thịt chuột - Món ngon nhưng coi chừng hiểm họa chết người

Thịt chuột - Món ngon nhưng coi chừng hiểm họa chết người

Thịt chuột được xem là đặc sản của nhiều nơi nhưng món ăn này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về bệnh tật nguy hiểm cho con người.