Bảo vệ, nhân viên cửa hàng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc xác nhận với PV thông tin nữ sinh Sài Gòn bị tên biến thái đuổi theo từ trạm xe bus, tấn công rồi bỏ chạy.

Bài đăng của nữ sinh gặp kẻ biến thái trên xe bus và bị đánh chảy máu, đến mức phải đi khâu trên diễn đàn Đại học Quốc tế TP.HCM - IU Confessions - hiện thu hút nhiều sự quan tâm.

Cô gái kể lại câu chuyện của mình

Cụ thể, cô gái gặp một thanh niên "khoe hàng" trên xe bus số 6 ở Sài Gòn và quay phim, chụp ảnh lại. Sau khi bị phát hiện, bạn nữ sợ hãi xuống trạm nhưng bị hắn đuổi theo, tấn công.

Không ít dân mạng nghi ngờ về tính xác thực của câu chuyện này. Bởi trước đó, một số chia sẻ tương tự từng trở thành "tâm bão" nhưng sau đó bị phát hiện chỉ là ảo, chủ nhân viết để "câu like".

Cô gái bị thương trên đầu sau khi kẻ biến thái đuổi theo tấn công. Ảnh: Page IU Confessions cung cấp

Liên hệ với trang IU Confessions, quản trị page cung cấp cho PV clip nữ sinh quay tên biến thái, cùng ảnh sau khi cô bị thương để cảnh giác mọi người.

Phóng viên đã tìm đến địa điểm xảy ra sự việc để xác nhận thông tin. Anh Thọ (bảo vệ cửa hàng mỹ phẩm, nơi cô gái chạy vào cầu cứu) cho biết câu chuyện trên là có thật.

Theo anh Thọ, khoảng 9h30 tối 2/11, cô gái bị một thanh niên đuổi theo, sau khi cả hai xuống trạm xe bus số 6 trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM. Trước lúc bạn nữ định định chạy vào bên trong shop đã bị tên này túm tóc, đập đầu vào cửa kính và chảy máu.

Nam bảo vệ tiết lộ chàng trai kia cao hơn 1,65 m, đeo kính, đội mũ như trong ảnh được đăng tải trên mạng. Sau khi đánh nữ sinh, hắn bỏ đi rất nhanh nên không ai kịp nhìn rõ mặt.

"Lúc cô gái chạy từ xe xuống không truy hô gì nên mọi người tưởng hai người quen nhau, đến lúc bị đập đầu mới biết mà đến giúp. Sau đó, mọi người đưa cô vào bên trong cửa hàng thuốc tây để băng bó", anh kể.

Cửa hàng mỹ phẩm trên đường Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM) - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Kim Cương.

Trao đổi với Zing.vn, nhân viên cửa hàng mỹ phẩm cũng xác nhận thông tin trên.

Chị Hồng - nhân viên quầy thuốc - nhớ lại: "Bạn nữ bị rách ở gần phía mắt và chảy máu. Mọi người ở đây đã giúp bạn sơ cứu tạm thời. Sau khoảng 30 phút thì cha đến để đưa bạn đi khâu".

Chị Hồng cho hay cô gái tâm sự rằng mình là sinh viên năm 4, đây là lần đầu tiên đi xe bus gặp biến thái. Ban đầu, cô định xuống trạm Hồ Con Rùa. Tuy nhiên, vì sợ tối nên đi thêm một đoạn và bị nam thanh niên kia đuổi theo tấn công.

Đ. (sinh viên một trường đại học ở TP. HCM) cho biết từng gặp tên biến thái giống như bạn nữ miêu tả trên chuyến xe bus số 148. Khi hắn lấy tay sờ vào đùi, cô nhanh chân xuống trạm và lẫn vào chỗ đông người và may mắn thoát được.

Trạm xe bus và cánh cửa nơi cô gái bị tấn công. Ảnh: Kim Cương.

Theo tiến sĩ XHH Phạm Thị Thúy - chuyên viên tham vấn tâm lý Nhà văn hoá Phụ nữ, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia TP.HCM, con gái nên ứng phó khi gặp những tên biến thái như sau:

Để đảm bảo an toàn cho chính mình, không nên có bất kỳ hành động nào làm cho kẻ biến thái nghi ngờ rằng sẽ bị tố cáo. Trong trường hợp muốn quay phim, chụp ảnh làm bằng chứng mà bị phát hiện, hắn sẽ bất an và tìm cách hủy chứng có, sẽ gây nguy hiểm cho mình. 

Nếu muốn lưu lại bằng chứng, mọi người cần tìm cách kín đáo, không cho tên biến thái biết. Đồng thời nên thực hiện khi có người đi cùng để đảm bảo an toàn.

Khi gặp kẻ biến thái trên xe bus, các bạn nữ cần chú ý:

- Đánh giá nhanh các đối tượng ngồi xung quanh mình. Chỉ chọn ngồi ở vị trí sáng sủa, tránh ngồi gần những người có dấu hiệu khả nghi.

- Chú ý trang phục. Kiểm tra cẩn thận, dùng khăn, áo khoác che đi chỗ hớ hênh.

- Khi vô tình ngồi gần những người có ý định giở trò "yêu râu xanh" nên thể hiện thái độ không hợp tác, dứt khoác và rời khi chỗ khác.

- Nếu bị sàm sỡ trên xe bus, không nên chịu đựng một mình hay sợ hãi. Việc cần làm là đẩy hắn ra và kêu gọi sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

- Cần phải tự trang bị kỹ năng phòng vệ cho mình trong trường hợp bị tấn công.

Thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ cách đối phó 'yêu râu xanh' Những kỹ năng phòng chống 'yêu râu xanh' là một trong những điều mà các cô gái cần học tập để tự bảo vệ mình.

Nữ sinh tố bị kẻ biến thái rạch đùi trong đêm

Nữ sinh tố bị kẻ biến thái rạch đùi trong đêm

Đang chạy xe máy trên đường, nữ sinh 19 tuổi bị 3 thanh niên chạy theo áp sát, một người sử dụng hung khí rạch nhiều nhát vào phần đùi và tay cô gái.

Bắt gã “thầy giáo” biến thái có sở thích dâm ô với trẻ em nam Việt Nam

Bắt gã “thầy giáo” biến thái có sở thích dâm ô với trẻ em nam Việt Nam

Quá trình xác minh, điều tra của lực lượng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Hà Nội, ngày 17/6/2015, Ben – một gã biến thái chuyên lạm dụng tình dục trẻ em nam đường phố đã bị bắt giữ.

Hai cô gái khiếp sợ vì thanh niên biến thái trên đường

Hai cô gái khiếp sợ vì thanh niên biến thái trên đường

Hình ảnh về một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm một tay điều khiển xe máy, một tay ngang nhiên "tự sướng" trên phố Hà Nội được một cô gái chia sẻ khiến nhiều người khiếp sợ.

(Theo Zing)