- Có lần, vừa thấy Minh xuất hiện, anh chàng quản lý đã hớt hơ hớt hải chạy ra hỏi "Hôm nay anh có... đốt gì không?"

Đắt sô nhờ tạt nước, phóng hỏa, tung kim tuyến

Hẹn gặp Phạm Hồng Minh những ngày cuối năm không dễ. Lý do là bởi, anh chàng được mệnh danh là "phù thủy vẽ tranh" cũng "chạy sô" túi bụi như ai. Tranh thủ lúc buổi trưa rảnh rỗi trước khi lên Đà Lạt làm chương trình, Minh mới có chút thời gian để tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề.

họa sĩ trình diễn gần như duy nhất tại Việt Nam tính cho đến thời điểm này nên Phạm Hồng Minh đặc biệt đắt sô sự kiện.

{keywords}
Phạm Hồng Minh bên cạnh bức tranh được vẽ bằng nước

Nếu như bình thường mỗi tháng, Minh cứ chạy đều đều khoảng 5, 6 sô thì thời điểm này, quán quân của Bạn có thực tài 2014 phải ôm tới 13 sô. Tất nhiên, so với ca sĩ, con số 13 này là quá bình thường. Tuy nhiên, với Minh thì nó lại mang đến đầy áp lực.

Bởi lẽ để chuẩn bị cho một tiết mục trình diễn 10 phút trên sân khấu là không đơn giản. Riêng việc lên ý tưởng cho một bức tranh dung hòa được cả yêu cầu của khách hàng lẫn mong muốn sáng tạo của Minh đã ngốn không ít thời gian. Sau đó, Minh còn phải chuẩn bị đạo cụ, chọn nhạc, vẽ thử... Vậy nên, có những tiết mục Minh phải mất cả một tuần chuẩn bị mới xong.

Tốn thời gian là vậy nhưng không phải lúc nào việc trình diễn cũng suôn sẻ. Như mới đây, khi biểu diễn trong một sự kiện hợp tác của hai doanh nghiệp lớn, chẳng hiểu vì lý do gì mà màn "đốt tranh" của Phạm Hồng Minh bị lỗi. Hai cái logo, chỉ có một cái hiện ra. Cũng may, được khách hàng hiểu nên lần này Minh cũng không bị phạt hợp đồng.

{keywords}
Màn đốt tranh của chàng phù thủy

Tiếp chuyện "chạy sô", Minh kể dạo gần đây mình hay diễn tại một trung tâm tổ chức sự kiện mới. Chàng họa sĩ trẻ diễn nhiều đến mức, các nhân viên ở đây cứ nhìn thấy Minh đến là... sợ. Bởi cứ sau mỗi tiết mục, họ lại rất tốn công để dọn dẹp. Thậm chí có lần, vừa thấy Minh xuất hiện, anh chàng quản lý đã hớt hơ hớt hải chạy ra hỏi "Hôm nay anh có... đốt gì không?"

Hỏi về vấn đề cát xê, Phạm Hồng Minh cười và từ chối trả lời. Theo cựu sinh viên trường Kiến Trúc thì số tiền mà Minh kiếm được đủ để trang trải cuộc sống cũng như nuôi được niềm đam mê với nghề. 

Đến với nghề từ đam mê được lên sân khấu

Phạm Hồng Minh được biết đến vào năm 2013 khi tham gia Vietnam's Got Talent. Dù không thể lọt vào đêm chung kết, thế nhưng tài năng của Minh khi đó đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Một năm sau, Minh tham gia cuộc thi Bạn có thực tài và xuất sắc trở thành quán quân.

{keywords}
Bức tranh vẽ nghệ sĩ Thành Lộc bằng kim tuyến của Phạm Hồng Minh

Nói về cơ duyên đến với nghề, lý do mà Minh chia sẻ có thể khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, mục đích ban đầu của Minh chỉ là được đứng trên sân khấu. Biết được loại hình vẽ tranh trình diễn qua Youtube, Minh quyết thử tập để đi thi. Là một sinh viên khoa Mỹ thuật, lại từng nhiều năm tập luyện ảo thuật nên chàng trai trẻ nhanh chóng nắm được kỹ thuật trình diễn.

Bức tranh vẽ nghệ sĩ Thành Lộc bằng kim tuyến ở vòng ngoài của Vietnam's Got Talent của Phạm Hồng Minh đã nhận được hiệu ứng tốt bất ngờ từ khán giả. Đi tiếp vào vòng bán kết, Minh quyết định tự mày mò và đã tìm ra cách vẽ tranh bằng lửa. Không chỉ lả tiết mục gây sửng sốt BGK khi đó, tuyệt kỹ đốt tranh đã trở thành ngón tủ để Minh đi diễn sau này.

Để có được những thành công bước đầu như vậy, Phạm Hồng Minh đã phải đối mặt với không ít khăn khó. Trong đó, việc không có ai hướng dẫn chính là thử thách lớn nhất. Tự học từ kiến thức của bản thân, rồi tự rút kinh nghiệm sau mỗi tai nạn khi luyện tập, trải qua nhiều lần thử đi thử lại Minh mới có thể hoàn tất được một tiết mục. Quả thực, nếu không kiên trì, thiếu đam mê thì có lẽ Minh đã buông bỏ từ lâu rồi.

{keywords}
Lối trình diễn cuốn hút của Minh trên sân khấu

Hiện tai, ngoài vẽ tranh bằng kim tuyến và lửa, Phạm Hồng Minh mới có thêm một tiết mục vẽ tranh bằng nước. Tiết mục này cũng giúp Minh thêm phần đắt sô thời gian qua. Mặc dù vậy, anh chàng "phù thủy" vẫn đang luyện tập thêm những tiết mục mới. Phần là để phục vụ được nhiều hơn yêu cầu của khách hàng, phần là để có thêm những "tuyệt kỹ" mới trong thời điểm đã có không ít bạn trẻ cũng đang tìm đến với vông việc của một họa sĩ trình diễn.

Bên cạnh đó, Phạm Hồng Minh cũng ấp ủ việc mở một gallery riêng. Không đặt nặng việc bán tranh, Minh chỉ muốn có một chỗ để giới thiệu những tác phẩm của mình tới mọi người, để chúng có một sức sống dài hơn chứ không phải chỉ vỏn vẹn 10 phút trên sân khấu.

Phong Vũ